Xã hội

Nghệ An: Hơn 5.000 công nhân Công ty Viet Glory ngừng việc đòi quyền lợi

DNVN - Sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần, hơn 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory đồng loạt ngừng việc, yêu cầu tăng lương cơ bản, phụ cấp thâm niên và các quyền lợi khác.

Vũng Áng - mùa xuân vẫy gọi / TP Hồ Chí Minh khai mạc đường hoa, đường sách Tết

Ngày 8/2, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đức Cường - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang phối hợp các cơ quan liên quan giải quyết vụ việc công nhân Công ty TNHH Viet Glory (đóng trên địa bàn xã Diễn Trường) ngừng làm việc tập thể.

Công nhânCông ty TNHH Viet Glory ngừng việc đòi quyền lợi.

Công nhân Công ty TNHH Viet Glory ngừng việc đòi quyền lợi.

Trước đó, vào ngày 7/2, sau thời gian nghỉ Tết, công nhân của Công ty TNHH Viet Glory trở lại làm việc. Một số người không vào nhà máy làm việc sau khi công ty xét nghiệm sàng lọc COVID-19, kéo theo gần 5.000 công nhân khác nghỉ việc.

Theo một số công nhân, lý do họ nghỉ việc vì hiện tại mức lương cơ bản và phụ cấp thâm niên còn thấp, so với sức lao động, thu nhập hiện tại không đủ trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, người lao động còn cho rằng phía công ty thực hiện việc trừ các khoản phụ cấp một cách vô lý.

Chị N.T.L, công nhân nhà Viet Glory cho biết: "Tôi làm việc ở đây 3 năm cũng không được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên".

Với mức lương 3.690.000 đồng/tháng và các phụ cấp khác, hiện mức lương của chị N.T.Lkhoảng 6 triệu đồng một tháng.

 

"Theo quy định của công ty, chúng tôi được hưởng phụ cấp xăng xe 200 nghìn đồng/tháng, trợ cấp đối với phụ nữ là 30 nghìn đồng, phụ nữ nuôi con nhỏ được hỗ trợ thêm 100 nghìn đồng. Thế nhưng chúng tôi không bao giờ được hưởng đầy đủ số tiền trên, mà bị trừ trực tiếp vào một ngày nghỉ phép trong tháng, nhưng không được giải thích thỏa đáng", một công nhân khác nói.

Các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An làm việc với Công ty TNHH Viet Glory.

Các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An làm việc với Công ty TNHH Viet Glory.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đại diện UBND huyện Diễn Châu, Liên đoàn Lao động, Phòng LĐTB&XH, Công an huyện Diễn Châu và chính quyền xã Diễn Trường đã có mặt, nắm bắt tâm tư người lao động, đồng thời vận động, tuyên truyền để công nhân sớm trở lại làm việc. Tuy nhiên, do phía Công ty TNHH Viet Glory chưa trả lời thỏa đáng nên họ tiếp tục ngừng việc.

 

Sáng 8/2, đại diện Sở Công thương Nghệ An, các cơ quan chức năng huyện Diễn Châu và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory đã có cuộc làm việc để làm rõ những kiến nghị của công nhân.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory hiện mức lương cơ bản mà đơn vị đang áp dụng là đúng với quy định của pháp luật Việt Nam, thậm chí còn cao hơn mức lương cơ sở vùng theo quy định. Do đó công ty không có cơ sở để chấp thuận kiến nghị tăng lương của người lao động. Về phụ cấp thâm niên, vấn đề này không nằm trong quy định của pháp luật, mặt khác do công ty mới đi vào hoạt động gần 3 năm nay, thời gian qua bị gián đoạn sản xuất do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên chưa có kế hoạch thực hiện.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm