Xã hội

Nghệ An: Một phụ nữ bán hoa quả ở chợ đầu mối Vinh nhiễm COVID - 19 chưa rõ nguồn lây

DNVN - Nghệ An vừa ghi nhận một ca nhiễm COVID - 19 ở chợ đầu mối Vinh. Hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 100 tiểu thương là các F liên quan.

An Giang: 7 ngày phạt trên 3000 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch / Cần Thơ dồn tổng lực test nhanh, mục tiêu đến hết ngày 17/8 chuyển sang "trạng thái bình thường mới"

Tối 14/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An vừa ghi nhận 11 ca dương tính mới với COVID-19, trong đó 1 ca trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Cụ thể, BN L.T.T.X (SN 1979, trú tại Khối 6, phường Cửa Nam, TP Vinh), bán hoa quả chợ đầu mối Vinh. Ngày 13/8, X. thấy mệt mỏi, ho. Sáng ngày 14/8 xuất hiện sốt, sau đó gọi dịch vụ xét nghiệm LABVIET đến nhà làm test nhanh cho kết quả 2 lần dương tính.

Phong tỏa chợ đầu mối vinh, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 100 tiểu thương

Phong tỏa chợ đầu mối vinh, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 100 tiểu thương.

Ngay sau khi nhận được thông báo của nhân viên LABVIET về trường hợp test nhanh dương tính, CDC đã tiến hành đến lấy mẫu xét nghiệm, đến 16h50 ngày 14/8 cho kết quả khẳng định dương tính với COVID-19.

Các trường hợp còn lại hầu hết là F1 của các ca bệnh trước đó:

Bênh nhân V.B.G (SN 1996, trú tại xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn). Ngày 1/8, G. cùng người nhà đi từ Bình Dương về đến Kỳ Sơn. Ngay sau khi về địa phương, G. được cách ly tại trường THCS Dân tộc nội trú huyện Kỳ Sơn, sau đó được chuyển đến cách ly tại Trường THCS Nậm Cắn và được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần gửi CDC. Lần thứ 4 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

 

Bệnh nhân X.Y.M (SN 1999, trú tại xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn). Ngày 1/8, M. cùng người nhà đi từ Bình Dương về đến Kỳ Sơn và được cách ly tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Kỳ Sơn. Sau khi xét nghiệm, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân V.B.T (SN 2020 trú tại xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn). Ngày 1/8, BN cùng người nhà đi từ Bình Dương về đến Kỳ Sơn và được cách ly tại Trường THCS DTNT huyện Kỳ Sơn. Sau đó lấy mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân H.T.H. (SN 1991 trú tại xã Nghi Đồng, Nghi Lộc). H. là F1 của bệnh nhân Đ.V.L đã được công bố trước đó. Sáng 14/8, sau khi nhận được thông tin chồng có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, BN được chuyển đến cách ly tại trường mầm non Nghi Đồng. Sau đó lấy mẫu xét nghiệm kết quả mắc COVID-19.

Bệnh nhân H.T.T.M. (SN 2002. trú tại Khối 6, phường Cửa Nam, thành phố Vinh). M. là con của bệnh nhân L.T.T.X đã được công bố cùng lúc. Ngày 14/8 sau khi nhận được thông tin bệnh nhân L.T.T.X có kết quả test nhanh dương tính. Sau đó, M. được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân T.B.T. (SN 1970, trú tại Khu đô thị Long Châu, phường Vinh Tân, TP Vinh). Bệnh nhân là lái xe giao nhận hàng cho bệnh nhân L.T.T.X đã được công bố cùng lúc. Ngày 14/8 sau khi nhận được thông tin bệnh nhân L.T.T.X có kết quả test nhanh dương tính. Sau đó, T. được lấy mẫu xét nghiệm và khẳng định mắc COVID-19.

 

Bệnh nhân T.T.S. (SN 1953) trú tại xã An Hòa, Quỳnh Lưu, là F1 của bệnh nhân M.V.T đã được công bố trước đó. Bệnh nhân được cách ly tại Trường tiểu học An Hòa và được lấy mẫu xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân M.V.N (SN 2014) trú tại xã An Hòa, Quỳnh Lưu, là F1 của bệnh nhân H.T.Q đã được công bố trước đó. N được xét nghiệm cho kết quả Dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Nghệ An.

Bệnh nhân M.T.Q.N. (SN 2020 trú tại xã An Hòa, Quỳnh Lưu), là F1 của bệnh nhân H.T.Q đã được công bố trước đó. Bệnh nhân được cách ly tại trường tiểu học An Hòa và được lấy mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Nghệ An.

Bệnh nhân H.G.H (SN 2021 trú tại xã An Hòa, Quỳnh Lưu), là con và là F1 của bệnh nhân N.H.T đã được công bố trước đó. Hiện BN được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Nghệ An.

Như vậy, tính từ ngày 13/6 đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 495 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 19 địa phương: Quỳnh Lưu: 112, TP Vinh: 105, Yên Thành: 57, Diễn Châu: 32, Kỳ Sơn: 35, Tương Dương: 29, Nghi Lộc: 20, Hoàng Mai: 16, Anh Sơn: 13, Quế Phong: 15, Nam Đàn: 10, Đô Lương: 9, Quỳ Hợp: 9, Thanh Chương: 7, Tân Kỳ: 5, Nghĩa Đàn: 4, Con Cuông: 4, Hưng Nguyên: 3, Cửa Lò: 10.

 


Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm