Xã hội

Quảng Nam không tiếp nhận người dân về quê theo kiểu tự phát

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phía Nam nếu phát hiện ô tô cá nhân, xe khách, xe hợp đồng chở công dân về tỉnh Quảng Nam thì yêu cầu quay về lại nơi xuất phát.

An Giang: 7 ngày phạt trên 3000 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch / TP Hồ Chí Minh: Chi 900 tỷ hỗ trợ người dân khó khăn, tiền chuyển vào tài khoản người nhận

Ngày 14/8, ông Trần Văn Tân- Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã ký văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh và UBND các tỉnh gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi về việc phối hợp hỗ trợ kiểm soát, không để người dân từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội rời khỏi địa bàn tự về Quảng Nam.

Theo báo cáo thời gian gần đây, số lượng xe ô tô cá nhân, xe khách, xe hợp đồng chở công dân từ các tỉnh, thành đang có dịch bùng phát mạnh về tỉnh Quảng Nam ngày càng nhiều, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất lớn (trường hợp tự về có tỷ lệ nhiễm COVID-19 rất cao, nhưng không được kiểm soát tốt).

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã đón hơn 4.000 công dân lao động ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn về quê theo phương án được phê duyệt một cách chặt chẽ, đúng quy trình, cách ly y tế phù hợp.

Nhằm thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cũng như giảm nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND/Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phụ trách khi có trường hợp xe ô tô cá nhân, xe khách, xe hợp đồng chở người dân từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội có điểm đến là tỉnh Quảng Nam thì yêu cầu quay về lại nơi xuất phát. Tỉnh Quảng Nam chỉ đón người dân về quê theo đúng phương án được duyệt.


Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm