Xã hội

Quảng Trị: Dừng phục vụ tại chỗ đối với quán ăn, nhà hàng

DNVN-Tính đến ngày 28/8, tỉnh Quảng Trị đang điều trị 87 ca mắc COVID-19. Để tăng cường phòng chống dịch COVID-19, từ 7h ngày 28/8, tỉnh Quảng Trị yêu cầu cho dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát. khuyến khích bán hàng online, bán hàng qua mạng.

Quảng Ngãi đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong khu công nghiệp / Quảng Bình: Phê duyệt phương án sử dụng đất rừng phòng hộ Minh Hóa

Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà cho biết, ngày 27/8, Trung tâm Y tế TP Đông Hà nhận được tin có 1 trường hợp là nhân viên của đơn vị có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2. Trường hợp vừa ghi nhận là anh B.M.C, sinh năm 1968 (thường trú tại 139 Nguyễn Trãi, khu phố 4, phường 1, thành phố Đông Hà). Ngày 26/8, anh C xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau đầu được test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính. Đây là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Ngay sau khi có kết quả khẳng định anh C dương tính với SARS-CoV-2, các lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết xác định 43 F1, 80 F2. Hiện tất cả các F1, F2 qua xét nghiệm nhanh đã cho kết quả âm tính. Trước mắt ngành chức năng đã tạm thời phong tỏa Trung tâm y tế Đông Hà và khu vực gia đình bệnh nhân. Đồng thời yêu cầu người dân trong khu vực phong tỏa ở yên tại chỗ để chờ kết quả truy vết.

Tính đến ngày 28/8, tỉnh Quảng Trị đang điều trị 87 ca mắc COVID-19.

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung cho dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát (đặc biệt lưu ý các quán ăn, uống trước và xung quanh khu vực trường học); khuyến khích bán hàng online, bán hàng qua mạng; các cơ sở dọc Quốc lộ 1 vẫn thực hiện theo quy định trước đây. Quy định bắt đầu áp dụng kể từ 7h ngày 28/8 trên toàn tỉnh.

Quảng Trị ghi nhận ca lây nhiệm trong cộng đồng.

Quảng Trị ghi nhận ca lây nhiệm trong cộng đồng.

Để bảo đảm chống dịch, Quảng Trị cho dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng. Đối với những sự kiện chính trị, kinh tế xã hội quan trọng và những hoạt động giáo dục, người đứng đầu quyết định việc tổ chức và chịu trách nhiệm cá nhân về an toàn phòng chống dịch bệnh. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các nơi công cộng.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã nâng cấp độ kiểm soát dịch đối với người trở về từ tỉnh Quảng Bình, kể từ ngày 26/8 trở đi, áp dụng biện pháp cách ly theo cập nhật các địa điểm nguy cơ của Sở Y tế.

Để chủ động phòng ngừa dịch COVID-19 tại các cảng cá, các địa phương đã triển khai thực hiện nhiệm vụ kép, vừa thực hiện công tác phòng dịch vừa bảo đảm cho người dân tham gia đánh bắt, khai thác, mua bán hải sản. Các chốt kiểm dịch y tế ở Cảng cá Cửa Việt, Cửa Tùng phối hợp với các lực lượng chức năng vừa thực hiện nhiệm vụ quản lý tàu cá, làm các thủ tục xuất, nhập cảng, vừa bảo đảm kiểm soát người, phương tiện ra vào cảng. Các cảng thực hiện xét nghiệm nhanh, đo thân nhiệt và yêu cầu người dân khai báo y tế nhằm kịp thời có biện pháp xử lý đối với các trường hợp có triệu chứng bất thường xảy ra.

Cùng với đó, lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự, điều tiết lưu lượng tàu cá vào cảng; tăng cường nhắc nhở ngư dân và các hộ kinh doanh mua bán hải sản tránh tập trung đông người vào cùng một thời điểm... Kiểm tra tại chốt kiểm dịch y tế trên tuyến Quốc lộ 1 giáp với tỉnh Quảng Bình, đồng thời phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Bình để có phương án khi phát hiện có ca mắc COVID-19.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và gần đây trên địa bàn ghi nhận một số trường hợp mắc COVID-19 sau khi rời khu cách ly tập trung về nhà, Quảng Trị có quy định kéo dài thời gian cách ly tập trung từ 14 lên 21 ngày.


Thanh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm