Xã hội

Quảng Bình: Chủ động ứng phó với mùa mưa bão trong dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

DNVN- Để chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai mưa lũ, bão lớn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 1739/UBND-KT chỉ đạo về việc chủ động sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão năm 2021.

Đoàn y bác sĩ Quảng Nam, Quảng Ngãi lên đường vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch / Quảng Bình: Tổng số ca mắc COVID- 19 lên 308 người, siết chặt giãn cách xã hội

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia về hiện tượng ENSO thì từ nay cho tới hết năm 2021, trên khu vực Biển Đông còn có khả năng xuất hiện khoảng 7 - 9 cơn bão, áp thấp nhiệt đới, trong đó có khoảng 3 - 4 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Khu vực Bắc Trung Bộ, tổng lượng mưa tháng 9 - 10/2021 phổ biến cao hơn từ 20 - 40% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ; lũ trên các sông ở mức báo động 2 đến báo động 3 và trên báo động 3; trên các sông suối, vùng thượng lưu các sông khả năng xuất hiện lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất.

The đó, Quảng Bình quán triệt và tổ chức thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Đặc biệt là ở cấp địa phương, cơ sở, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị, dụng cụ đáp ứng yêu cầu cứu hộ, cứu nạn cũng như phòng chống dịch COVID-19. Chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết bảo đảm cuộc sống, sinh hoạt trong các tình huống thiên tai.

Tàu thuyền neo đậu, tránh bão, lũ.(Hình ảnh mang tính chất minh họa)

Tàu thuyền neo đậu, tránh bão, lũ. (Hình ảnh mang tính chất minh họa)


Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo việc ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lực lượng tham gia phòng chống thiên tai. Chủ động xây dựng phương án ứng phó từng tình huống thiên tai cụ thể trong bối cảnh phải phòng chống dịch, nhất là tình huống mưa lũ, bão lớn và ở các khu cách ly tập trung, bệnh viện, bệnh viện dã chiến đang điều trị bệnh nhân COVID-19 để triển khai thực hiện ngay khi có tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, lúng túng.

Quảng Bình tiếp tục rà soát các địa điểm, khu vực sơ tán dân đối với các dân cư, khách du lịch ở khu vực thấp, trũng, ven biển, cửa sông, nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất. Chủ động gia cố chắc chắn, vệ sinh, tiêu độc khử trùng các khu vực, địa điểm sơ tán dân bảo đảm an toàn cho nhân dân đối với các tình huống thiên tai cũng như dịch bệnh COVID - 19.

Bên cạnh đó, Quảng Bình chủ động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, bố trí tạm cho các hộ phải di dời, không để người dân thiếu đói, rét. Chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu bảo đảm đủ lương thực, thực phẩm, nước uống phục vụ nhân dân khi có yêu cầu, có tính đến khả năng mưa lũ, ngập úng, chia cắt kéo dài, đặc biệt là những khu vực vùng sâu, vùng xa có đồng bào dân tộc sinh sống…


Thanh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm