Xã hội

Quảng Nam: Người dân từ TP Đà Nẵng về được đi lại bình thường khi đã tiêm đủ 2 liều vaccine

DNVN - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản cho phép người dân đến/về từ TP Đà Nẵng được đi lại tại tỉnh Quảng Nam khi đã tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19.

Quảng Ngãi: Xem xét cho người dân tiêm 2 mũi vaccine được ra đường / Đà Nẵng: Sức chống chọi của nhiều doanh nghiệp đã cạn kiệt

Kể từ ngày 27/9, những người từ TP Đà Nẵng đến/về Quảng Nam đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 được đi lại bình thường tại tỉnh Quảng Nam. Đối với những trường hợp đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 nhưng liều cuối cùng được tiêm chưa đủ 14 ngày sẽ phải cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 7 trong thời gian cách ly và tự chi trả chi phí.

Người dân ở Đà Nẵng tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19 sẽ được đi lại tại tỉnh Quảng Nam

Người dân ở Đà Nẵng tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19 sẽ được đi lại tại tỉnh Quảng Nam

Tất cả các đối tượng nêu trên đều phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ; có giấy xác nhận đang lưu trú tại khu vực vùng xanh (không có ca bệnh cộng đồng trong vòng 14 ngày) của UBND xã, phường có liên quan cấp.

Đối với tất cả các trường hợp còn lại sẽ tiếp tục đợi sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chính thức ban hành quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" UBND tỉnh sẽ áp dụng phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm