Xã hội

Khánh Hòa: Nhiều lĩnh vực được hoạt động trở lại

DNVN - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định cho hoạt động trở lại nhiều lĩnh vực từ 0h ngày 24/9 sau khi dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát.

Đà Nẵng có thêm “quận xanh” / Quảng Ngãi: Xem xét cho người dân tiêm 2 mũi vaccine được ra đường

Chiều 23/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức độ nguy cơ ở thôn, tổ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các thôn, tổ dân phố thuộc vùng xanh và vùng vàng tại các huyện Vạn Ninh, Cam Lâm, Diên Khánh, TX.Ninh Hòa, TP.Nha Trang, TP.Cam Ranh người dân được phép đi tập thể dục trong công viên, tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như tennis, golf (trong vùng xanh ở cơ sở dịch vụ du lịch được phép hoạt động), được đi chợ, siêu thị trong địa giới hành chính cấp huyện, nhưng phải tuân thủ nghiêm quy định 5K.

Toàn tỉnh đã truy vết được 10.673 F1 và 13.554 F2, phong tỏa tạm thời 12 địa điểm, lấy 628.669 mẫu xét nghiệm PCR và 3.998.860 mẫu test nhanh kháng nguyên.

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã trải qua hơn 2 tuần không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng; số ca mắc mới đang có xu hướng giảm, chủ yếu tại các khu cách ly y tế dân cư và khu cách ly tập trung. Có 2/9 huyện, thị xã, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới là Khánh Sơn và Trường Sa.

Nhiều lĩnh vực được hoạt động trở lại từ lúc 0h ngày 249 như đi tập thể dục, đi chợ, siêu thị, cắt tóc

Nhiều lĩnh vực được hoạt động trở lại từ lúc 0h ngày 24/9 như đi tập thể dục, đi chợ, siêu thị, cắt tóc...

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định điều kiện, cách thức cụ thể về điều kiện, tần suất, phạm vi... để kiểm soát việc đi tập thể dục, đi chợ, siêu thị của người dân địa phương mình.

Bên cạnh các cơ sở, cửa hàng kinh doanh, cung cấp dịch vụ và sửa chữa điện, nước, viễn thông, xe máy, xe ô tô, dịch vụ cắt tóc gội đầu, bán hàng tạp hóa được hoạt động với điều kiện chủ cơ sở phải đăng ký và được UBND cấp xã đồng ý khi đã bảo đảm đầy đủ các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. Trong đó, người bán hàng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong 72 giờ hoặc đã tiêm 2 mũi vắc xin sau 14 ngày hoặc đã điều trị khỏi bệnh COVID-19và hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

Ngoài ra, người bán hàng, làm việc tại các cơ sở, cửa hàng phải đeo khẩu trang, tấm kính chắn giọt bắn, bố trí ngăn cách, vạch kẻ luồng ra-vào, có bàn trung gian giao-nhận hàng và có giấy xác nhận của chủ cơ sở cửa hàng.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương; các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở giáo dục đào tạo, dạy nghề... trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện việc tầm soát xét nghiệm cộng đồng tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình để phòng chống, dịch bệnh COVID-19.

 

Khánh Hòa đã có 6.980 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, chiếm gần 93% số ca mắc; và 84 bệnh nhân tử vong liên quan đến COVID-19, chiếm gần 1,1%.

Toàn tỉnh có 753.303 người đã tiêm vaccine mũi 1, đạt trên 83,5% dân số trên 18 tuổi; và 82.123 người được tiêm mũi 2.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân, tỉnh dự kiến cho các trường học mở cửa lại sau ngày 15/10, tuy nhiên giáo viên, người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ không được đến trường và sẽ có lộ trình cụ thể cho từng cấp học. Hiện tại phần lớn giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã được tiêm vaccine.


Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm