Xã hội

Hỗ trợ tiền ăn 1 triệu đồng/người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”

DNVN - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quyết định hỗ trợ một lần 1 triệu đồng tiền ăn cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang thực hiện “3 tại chỗ” của doanh nghiệp tại địa bàn các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Long An: Siết chặt việc thực hiện các biện pháp chống dịch / Long An: Phương tiện vận tải hàng hóa phải ghi rõ điểm đi, điểm đến và cung đường

Ngày 24/8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Quyết định 3089/QĐ-TLĐ về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) thực hiện "3 tại chỗ" của doanh nghiệp (DN) tại địa bàn các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng.
Theo đó, hỗ trợ một lần 1 triệu đồng/người cho đoàn viên, NLĐ đang làm việc tại các DN có đóng kinh phí công đoàn, thực hiện “3 tại chỗ” để sản xuất.
Công đoàn cơ sở báo cáo số lượng đoàn viên, NLĐ được DN huy động để thực hiện “3 tại chỗ” duy trì sản xuất với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thẩm định cấp kinh phí.

Công nhân “3 tại chỗ” sẽ được hỗ trợ tiền ăn 1 triệu đồng/người.
Trường hợp DN có đóng kinh phí công đoàn nhưng chưa có tổ chức công đoàn thì công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở làm việc với DN, kiểm tra, xác định số lượng đoàn viên, NLĐ thực hiện “3 tại chỗ” duy trì sản xuất để hỗ trợ.
Quyết định 3089/QĐ-TLĐ có hiệu lực từ ngày 24/8/2021, thời gian thực hiện hỗ trợ tính từ ngày Quyết định có hiệu lực.
Theo thống kê của Ban Quan hệ lao động, tính đến nay, với tổng số NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” dự kiến là hơn 1 triệu người, tổng mức hỗ trợ sẽ trên 1.000 tỷ đồng.
Bên cạnh việc chăm lo cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đối với lực lượng là cán bộ y tế, công an, quốc phòng và các đối tượng khác tham gia công tác chống dịch COVID-19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành Quyết định số 3040/QĐ-TLĐ ngày 11/8/2021 về việc hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg với số tiền 1 triệu đồng/người.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm