Xã hội

Quảng Ngãi đón 200 người về từ TP Hồ Chí Minh

DNVN - Sáng 26/7, đoàn xe ô tô đưa 200 người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập, lao động tại TP Hồ Chí Minh đã trở về quê an toàn.

Thông báo khẩn, tìm kiếm những người đã đến 7 địa điểm ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi / Công an Quảng Ngãi khảo sát, chuẩn bị đón công dân đang ở Đà Nẵng muốn về quê

Các công dân sẽ được cách ly tập trung tại KTX Công ty TNHH MTV Đầu tư – Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) ở xã Bình Chánh (Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Ngay sau khi đoàn xe chở 200 công nhân về đến Quảng Ngãi, công tác tiếp nhận cũng như tổ chức cách ly cho người dân được tiến hành trong điều kiện an toàn phòng dịch.

Đoàn xe ô tô chở 200 người dân Quảng Ngãi về từ TP.Hồ Chí Minh đã về đến Khu cách ly tập trung tại xã Bình Chánh, Bình Sơn

200 công dân Quảng Ngãi từ TP Hồ Chí Minh đã về đến quê

Thượng tá Trần Minh Hưng – Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trong hành trình từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi, khi đoàn xe đến điểm dừng chân chúng tôi đã bố trí cho dừng từng xe một để người dân xuống vệ sinh cá nhân và lấy suất ăn. Sau khi người dân lên xe lực lượng chức năng phun khử khuẩn toàn bộ môi trường ở điểm dừng chân để đảm bảo phòng dịch cho địa phương đoàn xe đi qua. Trong chuyến hành trình trở về quê hương lần này, toàn bộ 200 công dân luôn được đảm bảo an toàn và chưa phát hiện yếu tố dịch tễ nào”.

Sau khi xe dừng tại điểm cách ly tập trung cuối cùng ở xã Bình Chánh, 200 công dân đều được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt. Tại đây, Trung tâm Chẩn đoán Y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân đã chia ra 3 tổ và triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR miễn phí cho toàn bộ người dân vừa trở về.

Tại khu cách ly tập trung mọi người tiếp tục được kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly 14 ngày theo quy định.

hướng dẫn người dân nhận phòng sinh hoạt phục vụ cách y y tế trong 14 ngày

Các công dân nhận phòng sinh hoạt và cách y y tế trong 14 ngày

 

Thời gian tới, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đón những người có nguyện vọng từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê cách ly theo quy định.


Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm