Xã hội

Quảng Nam: Hơn 100 công dân từ TP. Hồ Chí Minh đã về đến quê nhà

DNVN - Sáng 23/7, những chuyến xe đầu tiên đưa đón công dân Quảng Nam đang sinh sống, làm việc… tại TP Hồ Chí Minh đã về đến ký túc xá (KTX) trường Cao đẳng Quảng Nam (nơi cách ly tập trung 14 ngày đối với những công dân có hộ khẩu thường trú tại thành phố Tam Kỳ).

8 giải pháp trọng tâm để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh / Khánh Hoà: Tạo điều kiện đặc biệt để vận chuyển hàng hóa, nông sản

Khi xe dừng trước KTX, các cơ quan chức năng nhanh chóng tiếp cận để phun sát khuẩn xe, hành lý, lấy thông tin, đo thân nhiệt cũng như xét nghiệm nhanh tại chỗ và làm các thủ tục để bố trí nơi ở cho những công dân này.

Các công dân được đo thân nhiệt khi vừa bước xuống xe

Mọi người đều được đo thân nhiệt khi vừa bước xuống xe

Phó Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ ông Nguyễn Hồng Lai chia sẻ: “Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND TP. Tam Kỳ đã có văn bản gửi Hội đồng hương, ban liên lạc Hội đồng hương Tam Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh thông báo đến bà con có nguyện vọng về quê để đăng ký. Đến thời điểm này, đã tiến hành chốt danh sách 82 công dân Tam Kỳ từ TP. Hồ Chí Minh về quê”.

Theo quy định, những công dân trở về thì phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó cách ly tại nhà thêm 7 ngày. Trong trời gian này cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 4 lần (lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 7, lần 3 vào ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung và lần 4 vào ngày thứ 7 sau khi kết thúc cách ly tại nơi lưu trú).

“Khu cách ly tại trường Cao đẳng Quảng Nam, với 24 phòng có khả năng chứa được 100 người, bố trí mỗi phòng 4 người, đảm bảo giãn cách 2m theo quy định. Quá trình di chuyển, chúng tôi đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thiết bị bảo hộ để phát cho công dân. Việc đo thân nhiệt, test nhanh cho công dân đều được thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo phòng chống dịch”, ông Hồng Lai cho biết thêm.

chờ làm thủ tục trước khi vào khu cách ly tập trung

Công dân chờ làm thủ tục trước khi vào khu cách ly tập trung

 

Thông qua Hội đồng hương tại TP Hồ Chí Minh thì Quảng Nam có gần 500 người mong muốn trở quê tránh dịch và địa phương sẽ ưu tiên cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, lao động thất nghiệp, sinh viên… được trở về sớm hơn.

Cũng trong sáng nay, chuyến xe đầu tiên đã đón 41 công dân huyện Nông Sơn (Quảng Nam) từ TP.Hồ Chí Minh đã về đến điểm cách ly tập trung tại Trường Tiểu học & THCS Võ Chí Công (xã Ninh Phước, Nông Sơn).

“Những công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh sẽ được cách tập trung tại 2 địa điểm: Trụ sở UBND xã Quế Phước cũ và Trường Tiểu học & THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Phước Ninh); đồng thời chuẩn bị thêm 2 khu cách ly tại Trường Tiểu học & THCS Võ Chí Công và Trường Mẫu giáo Hoa Mai - xã Ninh Phước", bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho hay.

Ngoài ra, Huyện cũng đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và các điều kiện cần thiết khác cho công dân khi thực hiện cách ly tập trung.

 


Hà Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm