Xã hội

Sắp diễn ra cuộc thi “Lướt sóng Đà Nẵng mở rộng 2022”

DNVN - Cuộc thi dự kiến diễn ra từ ngày 10 – 11/12 tại bãi biển Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) với 2 nội dung thi đấu gồm ván đứng và ván nằm, dành cho mọi đối tượng, người dân và du khách (kể cả người nước ngoài) đều có thể đăng ký tham gia.

Đà Nẵng chủ động ứng phó với thiên tai có thể xảy ra trong 10 ngày tới / Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận gần 260 hiện vật được hiến tặng

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, với đường bờ biển dài, luôn lộng gió, biển Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái ban tặng những con sóng đẹp rất phù hợp cho các hoạt động thể thao giải trí trên biển, đặc biệt là bộ môn lướt ván, thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay.

Điểm check in với mô hình ván lướt sóng trên bãi biển du lịch Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng)

Điểm check in với mô hình ván lướt sóng trên bãi biển du lịch Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng)

Tận dụng lợi thế này, lần đầu tiên tại bãi biển Mỹ An (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chủ trì tổ chức giải “Lướt sóng Đà Nẵng mở rộng 2022” (Danang Surf Open 2022) dự kiến diễn ra từ ngày 10 – 11/12 với hai nội dung thi đấu là ván đứng và ván nằm.

Các trận đấu vòng loại sẽ kéo dài 30 phút cho hiệp 1 (64 vận động viên - VĐV) và hiệp 2 (32 VĐV). Vòng tứ kết (16 VĐV), bán kết (8 VĐV), trận chung kết (4 VĐV) kéo dài 40 phút. VĐV sẽ được tính điểm cho mỗi con sóng và chọn 2 điểm số cao nhất. Hai VĐV lướt sóng điểm cao nhất của mỗi trận đấu sẽ đi tiếp vào vòng tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, cuộc thi nhằm đa dạng các hoạt động, sự kiện tại biển Đà Nẵng, đặc biệt là trong mùa thấp điểm; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho người dân, du khách trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm và đam mê với bộ môn lướt sóng.

Đây là cuộc thi dành cho mọi đối tượng, người dân và du khách (kể cả người nước ngoài) đều có thể đăng ký tham gia. Tuy nhiên các VĐV cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện về sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền hoặc giấy cam kết và tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình.

Đăng ký tham gia cuộc thi theo hình thức online hoặc trực tiếp qua số điện thoại 0935.110146 (gặp anh Xuân), qua địa chỉ BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (133 Hồ Nghinh, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Liên quan đến hoạt động du lịch tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch trên địa bàn, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đang nghiên cứu xây dựng kế hoạch quản lý và hướng dẫn thực hiện hoạt động du lịch lặn ngắm san hô tại bán đảo Sơn Trà. Đồng thời đã báo cáo UBND TP Đà Nẵng phương án quản lý, đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan, dã ngoại tại bán đảo Sơn Trà.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tiếp tục chủ trì, đôn đốc các ngành triển khai các kết luận của lãnh đạo TP về phát triển du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn, trong đó tham mưu đầu tư, hình thành sản phẩm dịch vụ và khai thác có hiệu quả tuyến đường thủy nội địa từ bến CT15 – hòn Sụp – Bãi Nam – Bãi Đa – bến CT15 (Bán đảo Sơn Trà).

Cùng với đó, Sở đã chỉ đạo BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tăng cường lực lượng và phối hợp với các địa phương ven biển đảm bảo công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các bãi biển du lịch và bán đảo Sơn Trà; đề xuất nhu cầu trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy chữa cháy trên sông, trên biển.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm