Xã hội

Sắp mở đường bay thương mại Hà Nội đến Cà Mau

DNVN - Việc khai thác chuyến bay thương mại từ Cà Mau đến Hà Nội là sự kiện rất quan trọng, đưa người dân vùng cực Nam Tổ quốc đến với Thủ đô Hà Nội nhanh hơn.

Xúc tiến du lịch tới Malaysia, Indonesia để đa dạng hóa nguồn khách / 33 nghệ nhân tranh tài pha chế cà phê tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Thời gian bay thẳng từ Hà Nội đi Cà Mau khoảng 2h25 phút. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đi Cà Mau sẽ được Bamboo Airways thực hiện vào ngày 30/4 tới.

Theo đó, sân bay Cà Mau sẽ là điểm đến hoàn tất mạng bay nội địa kết nối toàn bộ 22 cảng hàng không Việt Nam của Bamboo Airways. Dự kiến hãng khai thác đường bay này bằng tàu bay phản lực Embraer hiện đại với khả năng vận chuyển đối đa 98 khách. Embraer 190 là dòng máy bay chủ lực được Bamboo Airways sử dụng để khai thác các đường bay ngách nội địa, kết nối tới các sân bay bị hạn chế về hạ tầng khai thác như Côn Đảo, Điện Biên.

n

Cảng Hàng không Cà mau.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết, “Bamboo Airways cam kết nỗ lực hết sức, chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để đưa vào vận hành, khai thác an toàn và hiệu quả đường bay Cà Mau, qua đó góp phần phát triển hơn nữa mạng lưới giao thông hàng không của tỉnh Cà Mau”.

Việc khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ Cà Mau đi Hà Nội là sự kiện rất quan trọng, đưa người dân vùng cực Nam Tổ quốc đến với Thủ đô Hà Nội nhanh hơn. Trước đây, người Cà Mau muốn đi Hà Nội bằng đường hàng không phải di chuyển đến Cần Thơ rồi mới thực hiện được hành trình bay thẳng tới Thủ đô.

Cảng hàng không Cà Mau được xây dựng từ thời thuộc Pháp, có đường cất hạ cánh dài 1.500m, rộng 30m. Hiện mỗi ngày, cảng hàng không Cà Mau khai thác 1 chuyến bay đến/đi TP Hồ Chí Minh bằng các máy bay cỡ nhỏ. Tuy nhiên, sân bay hoàn toàn đủ điều kiện để đáp ứng khai thác các máy bay công suất lớn hơn, như phản lực Embraer 190.

Sản lượng khách vận chuyển của cảng hàng không Cà Mau trung bình đạt 35-40.000 lượt khách/năm, trong khi công suất tối đa lên đến 200.000 lượt khách/năm. Giai đoạn 2025-2035, sân bay đặt kế hoạch nâng công suất thiết kế lên mức đón 40 triệu khách/năm.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm