Xã hội

Sắp xây đường lớn hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn

DNVN - Dự án xây dựng nâng cấp hạ tầng giao thông - xây đường lớn cho vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được tiêu thụ thuận lợi hơn dự kiến sẽ khởi công vào cuối tháng 6/2022, với tổng mức đầu tư 863,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Mẹo phân biệt vải thiều Việt Nam và vải thiều Trung Quốc / Người Đức có thể đặt mua vải thiều Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò

Quốc lộ 31, tuyến đường liên tỉnh nối Lạng Sơn với Bắc Giang và các huyện phía Tây của Bắc Giang với nhau, thường được người dân Lục Ngạn xem là "con đường vải thiều". Vào vụ thu hoạch rộ, đây là điểm hẹn cho người dân và thương lái đến tiêu thụ loại nông sản chủ lực của tỉnh.

Tuy nhiên, với nền đường rộng 7,5m, nhiều đoạn đã xuống cấp, Quốc lộ 31 thường xuyên rơi vào cảnh quá tải. Nhận thức được vấn đề này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn từ Km2+400 đến Km44+900. Điểm đầu tại nút giao với quốc lộ 1, thành phố Bắc Giang; điểm cuối tại nút giao với đường tỉnh 290, huyện Lục Ngạn.

Nhằm phát huy giá trị cho quả vải thiều, UBND huyện Lục Ngạn triển khai đồng bộ nhiều phương án từ cơ sở hạ tầng đến xúc tiến thương mại, trong đó, sẽ khởi công dự án xây đường lớn cho vải thiều Lục Ngạn vào cuối tháng 6/2022, với tổng mức đầu tư 863,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025.

Người dân Lục Ngạn chở vải đến điểm thu mua.

Đây là dự án được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80km/h (đoạn qua khu đông dân cư và đô thị, tốc độ thiết kế 60km/h). Nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m, gia cố lề mỗi bên 2m. Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa trên lớp cấp phối đá dăm hoặc bê tông nhựa tăng cường trực tiếp trên mặt đường cũ.

Hiện UBND huyện đã giải phóng xong mặt bằng và sẽ bàn giao đất cho nhà đầu tư đúng thời hạn. UBND huyện Lục Ngạn phấn đấu hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 trong vòng 2 năm.

Trong lúc chờ dự án hoàn thành, vào năm 2021, huyện Lục Ngạn đã chủ động xây dựng và hoàn thành đường tránh 289 từ xã Tân Mộc đến thị trấn Chũ để nối vào đường 293, đồng thời làm thêm một đường nhánh từ đường 293 vào xã Mỹ An để giảm áp lực cho Quốc lộ 31.

Bên cạnh đó, huyện cũng mở rộng các tuyến đường vào những vùng sản xuất vải thiều tập trung như Hồng Giang, Giáp Sơn, Tân Sơn, Tân Hoa, Thanh Hải, Hộ Đáp.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm