Xã hội

Tài xế xe đầu kéo nghiện ma túy từ Huế vượt chốt kiểm soát dịch của Đà Nẵng

DNVN - Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn (Đà Nẵng) đã lập biên bản tài xế Võ Hồng Sơn (trú phường Thủy Xuân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) với lỗi vi phạm "không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông".

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Chủ tịch TP Đà Nẵng: Quyết định nới lỏng giãn cách căn cứ vào nguy cơ lây lan và khả năng kiểm soát dịch bệnh

Trung tá Phạm Hồng Hải- Trưởng trạm CSGT Hòa Nhơn (Phòng CSGT – Công an Đà Nẵng) cho hay, ngày 14/7, căn cứ hồ sơ đề nghị xác định tình trạng nghiện ma túy đối với tài xế Võ Hồng Sơn (trú phường Thủy Xuân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế), cơ quan y tế TP Đà Nẵng đã có Phiếu trả lời kết quả xác định tài xế này nghiện ma túy, loại Methamphetamine.

Sau khi từ Thừa Thiên huế vượt chốt kiểm soát dịch của Đà Nẵng, tài xế Võ Hồng Sơn đã bị giữ lại tại trạm thu phí vào đường cao tốc Đà Nẵng đi Quảng Ngãi

Sau khi từ Huế vượt chốt kiểm soát dịch C17.1 của Đà Nẵng, tài xế Võ Hồng Sơn đã bị giữ lại tại trạm thu phí vào đường cao tốc Đà Nẵng đi Quảng Ngãi.

Theo Trung tá Phạm Hồng Hải, lúc 19h20 tối 13/7, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch C17.1 (đường tránh Nam hầm Hải Vân), tài xế Võ Hồng Sơn điều khiển xe đầu kéo 75H-00541 kéo theo rơmoóc 75R-000.28 chạy theo hướng hầm Hải Vân về đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tuy đã có hiệu lệnh dừng xe của CSGT nhưng tài xế này tiếp tục phóng xe qua chốt kiểm dịch với tốc độ cao. Ngay sau đó, CSGT giám sát tại chốt C17.1 đã thông báo sự việc cho Trung tá Phạm Hồng Hải, Chốt trưởng, Trưởng trạm CSGT Hòa Nhơn và Trung tâm chỉ huy để thông báo cho các chốt trên tuyến đường tránh để truy bắt xử lý.

Tài xế Võ Hồng Sơn được đưa về Chốt C20 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để làm việc.

Tài xế Võ Hồng Sơn được đưa về Chốt C20 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để làm việc.

Trung tá Phạm Hồng Hải đã chỉ đạo Tổ tuần tra đón lõng trên đường, khi xe đầu kéo 75H-00541 đang lưu thông thì bị lực lượng tuần tra phát hiện và yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tài xế Võ Hồng Sơn vẫn không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác mà tiếp tục cho xe chạy phóng nhanh trên đường. Sau nhiều phút truy đuổi trên tuyến, tài xế vẫn cho xe chạy với tốc độ cao và cố ý vượt đèn đỏ tại nhiều nút giao thông, tiến vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tổ tuần tra Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn được lực lượng Cục CSGT (Bộ Công an) tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch C20 hỗ trợ sử dụng biện pháp nghiệp vụ và các phương tiện tham gia giao thông sẵn có để chốt chặn. Đến khoảng 20h tối 13/7, lực lượng chức năng đã dừng được xe đầu kéo 75H-00541 tại trạm thu phí vào đường cao tốc Đà Nẵng đi Quảng Ngãi.

Tài xế Võ Hồng Sơn

Tài xế xe đầu kéo 75H-00541 Võ Hồng Sơn.

Tuy nhiên khi lực lượng CSGT yêu cầu xuống xe để kiểm tra thì tài xế Võ Hồng Sơn vẫn nổ máy xe, khóa cửa cố thủ trên cabin xe và gọi điện thoại. Trước tình hình đó, CSGT cửa ô Hòa Nhơn đã báo cáo Trung tâm chỉ huy yêu cầu các lực lượng hữu quan của Công an địa phương đến hỗ trợ.

Trung tá Phạm Hồng Hải- Trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn đã trực tiếp thuyết phục, đồng thời liên hệ đơn vị, gia đình của tài xế Võ Hồng Sơn động viên nhưng phải đến 20h50 thì tài xế này mới chịu mở cửa xe và hợp tác với lực lượng chức năng. Ngay sau đó, tài xế và phương tiện được đưa về trụ sở Chốt C20 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để làm việc.

Dụng cụ sử dụng ma túy phát hiện trên xe đầu kéo 75H-00541

Dụng cụ sử dụng ma túy phát hiện trên xe đầu kéo 75H-00541.

Tại đây, tài xế Võ Hồng Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã cho thử test ma túy đối với tài xế này và có kết quả dương tính với chất ma túy. Qua kiểm tra, trên xe đầu kéo 75H-00541 có nguyên bộ dụng cụ để sử dụng ma túy và tài xế Võ Hồng Sơn cũng thừa nhận bản thân có sử dụng chất ma túy trong thời gian qua.

Trung tá Phạm Hồng Hải cho biết, lực lượng CSGT đã lập biên bản tài xế Võ Hồng Sơn vi phạm các lỗi "không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có chất ma túy" và tạm giữ phương tiện. Hiện tài xế Võ Hồng Sơn đã được bàn giao cho Công an huyện Hòa Vang tiếp tục điều tra mở rộng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm