Xã hội

Thanh Hóa: Toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 2/2

DNVN - UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc đồng ý cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày mai (02/02) để phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng: Chuẩn bị kích hoạt các biện pháp ứng phó phòng, chống COVID-19 ở mức độ cao nhất / Khánh Hoà: Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh du lịch không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều 01/02/2021, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng đã ký công văn số 1553/UBND-VX, trên cơ sở Tờ trình ngày 1/2 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, về việc cho học sinh tạm nghị học để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho học sinh toàn tỉnh tạm nghỉ học cho đến khi có thông báo trở lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông báo đến các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh về nội dung trên. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT tại các cơ sở giáo dục và đào tạo.

UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học phục vụ công tác phòng, chống C0vid-19.

UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học phục vụ công tác phòng, chống Covid-19.

Buổi chiều cùng ngày (01/02), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cũng có công văn hỏa tốc gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Công văn yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, Thành phố Thanh Hoá thông báo đến các trường, phụ huynh học sinh được biết về lịch nghỉ học. Trong thời gian nghỉ học, các trường học tổ chức xây dựng kế hoạch học trực tuyến cho học sinh.

Đồng thời, các đơn vị cần duy trì kết nối thông tin thông suốt, số điện thoại trực của đơn vị trường học. Các đơn vị cần đảm bảo thông tin hai chiều giữa học sinh, giáo viên với nhà trường; giữa nhà trường với cơ quan quản lý giáo dục và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác theo quy định.

Các cơ sở giáo dục tăng cường viêc thông tin hai chiều, triển khai việc học trực tuyến trong điều kiện cho phép.

Các cơ sở giáo dục tăng cường viêc thông tin hai chiều, triển khai việc học trực tuyến cho học sinh.

Trước đó, vào buổi trưa ngày 01/02, thông tin từ Nguyễn Văn Ban - Chủ tịch UBND xã Nga Thắng, cho biết: Tại thôn Xa Liễn, xã Nga Thắng, hiện đã cách ly 25 gia đình (51 người) để phòng, chống dịch Covid-19, do có người ở địa phương này liên quan đến trường hợp F1. Chiều tối 30/1, anh D., người gốc xã Nga Thắng đang công tác ở tỉnh Hòa Bình về quê ăn giỗ. Tại đám giỗ ở thôn Xa Liễn, có tổng cộng 25 người địa phương tham gia, tiếp xúc.

Cũng theo ông Ban: “Hiện mẫu xét nghiệm lần 1 và lần 2 của trường hợp F1 đi từ Hòa Bình về Nga Thắng đã cho kết quả âm tính với Covid-19”.

Phạm Ngọc Cảnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm