Xã hội

Bình Thuận: Phạt chủ cơ sở Homestay Phố Đá vi phạm về phòng, chống dịch Covid- 19

DNVN - Chủ cơ sở Homestay Phố Đá (có địa chỉ tại phường Bình Tân, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) vừa bị xử phạt hành chính do vi phạm quy định các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 khi cho 2 khách từ TP.HCM về lưu trú nhưng không thực hiện khai báo y tế.

TP.HCM: Ứng dụng công nghệ để chống quay vòng, hợp thức hóa lâm sản không rõ nguồn gốc / Sinh viên RMIT giành ngôi quán quân vòng quốc gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh

Ông Trần Thanh Quế, Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi vừa ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn Súy (SN 1963, ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi, Bình Thuận) là chủ Phố Đá Homestay, số tiền 7,5 triệu đồng vì vi phạm không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan chức năng, theo quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020, do liên quan đến việc 2 khách từ TP.HCM về thị xã La Gi lưu trú tại cơ sở này (sau đó khách có biểu hiện nóng sốt và đã xét nghiệm âm tính, được cách ly tập trung).

Đồng thời, Công an phường Bình Tân cũng đã xử phạt ông Nguyễn Văn Súy với số tiền 1,5 triệu đồng vì đã không khai báo lưu trú với cơ quan Công an theo quy định đối với khách tới đăng ký lưu trú.

Homestay Phố Đá bị xử phạt hành chính do vi phạm về phòng, chống dịch Covid - 19.

Homestay Phố Đá bị xử phạt hành chính do vi phạm về phòng, chống dịch Covid - 19.

Trước đó, vào ngày 22/5/2021, ông H.D.B (sinh năm 1994, thường trú tại đường Lê Lợi, khu phố 1, phường Phước Hội, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) và bà N.H.A.T (sinh năm 2002, thường trú tại phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM) đi từ phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM đến Phố Đá Homestay tại đường Nguyễn Trãi, khu phố 1, phường Bình Tân, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Trong thời gian từ ngày 22/5/2021 đến ngày 3/6/2021, 2 người này đã không tự giác khai báo y tế và thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Đến ngày 4/6/2021, 2 người này có biểu hiện sốt nên đã được đưa đi cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước hành vi này, căn cứ theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. UBND phường Bình Tân, thị xã La Gi đã ban hành thông báo xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.D.B và bà N.H.A.T về việc “đã có vi phạm quy định các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19”.

Phước Hưng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm