Xã hội

Tổng lãnh sự Yakabe Yoshinori: "Sẽ có nhiều đoàn doanh nghiệp Tokyo, Osaka… đến Đà Nẵng và miền Trung"

DNVN - Chiều 26/3, có mặt tại sân bay Đà Nẵng tham dự chương trình chào đón đường bay Narita – Đà Nẵng chính thức mở lại, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori đã trả lời phỏng vấn Doanh nghiệp Việt Nam về tác động của sự kiện này đối với thu hút du lịch, đầu tư của Nhật Bản vào Đà Nẵng và miền Trung trong thời gian tới.

Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước / Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp

Xin ông cho biết cảm nghĩ của ông khi chuyến bay đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được nối lại sau dịch COVID-19?

Ông Yakabe Yoshinori: Tôi rất vui khi sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch COVID-19 thì đường bay Narita – Đà Nẵng đã được nối lại hoạt động. Đà Nẵng nói riêng và miền Trung Việt Nam nói chung có nhiều tài nguyên du lịch rất hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh và đường bay phải tạm ngừng hoạt động đã khiến rất nhiều du khách không thể đến đây. Lần này với việc đường bay Narita – Đà Nẵng được nối lại, tôi hy vọng lượng du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam sẽ ngày một đông hơn.

Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng trả lời phỏng vấn Doanh nghiệp Việt Nam

Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng trả lời phỏng vấn Doanh nghiệp Việt Nam

Nhật Bản luôn nằm trong top các thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Đà Nẵng. Ông có thể lý giải điều này?

Ông Yakabe Yoshinori: Đà Nẵng là điểm đến rất hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản, bởi vừa có biển, có núi, có, sông, có thiên nhiên rất là xinh đẹp, quyến rũ. Cùng với đó, Đà Nẵng là cửa ngõ của các Di sản văn hóa, Di sản thiên nhiên thế giới trong khu vực như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế, động Phong Nha – Kẻ Bàng…

Có thể nói du khách Nhật Bản lựa chọn Đà Nẵng bởi đây là điểm đến hàng đầu cho du lịch sinh thái và du lịch trải nghiệm về văn hóa. Đây là các loại hình du lịch rất được du khách Nhật Bản ưa chuộng.

Theo ông thì du lịch Đà Nẵng cần làm gì để tiếp tục đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của du khách Nhật Bản?

Ông Yakabe Yoshinori: An ninh trật tự và chất lượng môi trường là những ưu điểm vượt trội của Đà Nẵng so với các TP lớn khác của Việt Nam… Trên địa bàn Đà Nẵng cũng có nhiều khách sạn mới 4 – 5 sao được xây dựng. Tuy nhiên so với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì cơ sở hạ tầng du lịch của Đà Nẵng vẫn còn cần được cải thiện để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhằm thu hút và đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa nhu cầu của du khách Nhật Bản đến đây.

Ngoài du lịch thì theo ông, đường bay Narita – Đà Nẵng sẽ hỗ trợ như thế nào cho việc thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Đà Nẵng và miền Trung?

Ông Yakabe Yoshinori: Đường bay trực tiếp Narita – Đà Nẵng được mở lại chắc chắn là cơ hội cho phát triển du lịch, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư, thương mại. Theo thông tin tôi được biết, có rất nhiều đoàn doanh nghiệp Nhật Bản muốn sang Đà Nẵng để tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến các dự án đầu tư.

Tuy nhiên do vận chuyển hàng không Nhật Bản – Đà Nẵng bị gián đoạn mấy năm qua bởi dịch COVID-19 nên họ vẫn chưa sang được. Nay với việc đường bay Narita – Đà Nẵng được nối lại, tôi tin tưởng sẽ có nhiều đoàn doanh nghiệp từ Tokyo, Osaka… đến với Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam trong thời gian tới.

Xin cám ơn ông!


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm