Xã hội

TP Hải Dương: Từ 12h trưa 6/8 chỉ cho phép các dịch vụ thiết yếu hoạt động

DNVN - Từ 12h trưa nay (6/8), TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) sẽ đóng cửa, tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trừ các cơ sở cung cấp hàng hóa thiết yếu.

TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện không để người bệnh tử vong tại nhà do chậm trễ hoặc từ chối tiếp nhận / Đà Nẵng: Ngày 5/8, số ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng có dấu hiệu hạ nhiệt

Sau khi trên địa bàn xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 chủng Delta với tốc độ lây nhanh, UBND TP Hải Dương đã ban hành quyết định thực hiện loạt biện pháp khẩn cấp để phòng, chống dịch.
Theo đó, UBND TP yêu cầu từ 12h ngày 6/8/2021, đóng cửa, tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trừ các trường hợp sau: Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoa, quả, trái cây, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch; cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh (trừ cơ sở khám chữa tai mũi họng, răng hàm mặt tư nhân), ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, cơ sở cai nghiện, cơ sở bảo trợ xã hội.

Từ 12h trưa ngày 6/8, chỉ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hàng thiết yếu mới được phép hoạt động.
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cơ sở được phép hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu bắt buộc phải ghi chép danh sách khách đến, lập mã QR- code và đặt ở vị trí thuận lợi cho khách đến giao dịch, làm việc.
Cũng theo quyết định của UBND TP Hải Dương, TP thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 6/8/2021. Theo đó yêu cầu nhà cách ly với nhà; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.
UBND TP yêu cầu người dân ở tại nhà chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động,… ; không ra ngoài đường từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.
Tạm dừng tất cả các cuộc họp chưa cần thiết tại các cơ quan, đơn vị, công sở. Hoạt động của Bộ phận Một cửa thành phố và các phường, xã cũng phải tạm dừng.
Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hạn chế tối đa làm việc có tiếp xúc trực tiếp; bố trí làm việc trực tuyến hoặc đến làm việc không quá 50% số người trong một phòng (đối với phòng có 02 người trở lên). Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.
Các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn chịu trách nhiệm trước chính quyền địa phương về công tác phòng chống dịch, quản lý nơi ở, di biến động của các công nhân, lao động. Bố trí phương án sản xuất an toàn 3 tại chỗ: sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ hoặc 1 cung đường 2 điểm đến. Không để lái xe đường dài về sinh hoạt tại gia đình, cộng đồng; không để công nhân, người lao động từ xã, phường, thị trấn( trong và ngoài thành phố) có dịch vào làm việc. Trường hợp đã vào doanh nghiệp thì phải bố trí nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt và sản xuất tại chỗ, không cho về địa phương.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm