Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Ngày 5/8, số ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng có dấu hiệu hạ nhiệt

DNVN - Từ 13h ngày 4/8 đến 13h ngày 5/8, trên địa bàn ghi nhận thêm 77 ca mắc mới, giảm đáng kể so với số ca mắc mới ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 3/8 (93 ca) và trong kỳ báo cáo ngày 4/8 (92 ca).

Đà Nẵng: Thông tin chi tiết các nhóm đối tượng tiêm 33.600 liều vaccine Moderna / Đà Nẵng: Cảng cá lớn nhất miền Trung tạm dừng hoạt động 7 ngày để kiểm soát dịch bệnh

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong số 77 ca mắc mới ghi nhận trong ngày 5/8 (giảm 16 ca so với ngày 3/8 và giảm 15 ca so với ngày 4/8) có 59 ca đã được cách ly trước khi xét nghiệm có kết quả dương tính; 13 ca phát hiện trong các khu vực đã được phong tỏa trước đó và đều liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Hỗ trợ lương thực và nhu yêu phẩm cho người dân phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), "điểm nóng" về các ca mắc COVID-19 thuộc chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang và hiện đang phải cách ly y tế

Hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), "điểm nóng" về các ca mắc COVID-19 thuộc chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang và hiện đang phải cách ly y tế.

Ngày 5/8 tiếp tục ghi nhận có 5 ca cộng đồng, chưa cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính; giảm 24 ca so với ngày 3/8 và giảm 1 ca so với ngày 4/8. Trong 5 ca cộng đồng mới phát hiện ngày 5/8 cũng có 3 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang.

Cụ thể, nam bệnh nhân B.P.C (sinh năm 1996, trú đường Bùi Tá Hán, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), làm việc tại Công ty CP thủy sản – thương mại T.P (trong KCN Dịch vụ thủy sản Thọ Quang), nằm sát bên cạnh Công ty thủy sản M.T đã có nhiều ca dương tính thuộc chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang.

Về trường hợp này, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho biết thêm, Công ty CP thủy sản và thương mại T.P tự chủ động phối hợp với cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm cho 450 lao động của Công ty vào tối 4/8 và phát hiện trường hợp bệnh nhân B.P.C dương tính. Sáng ngày 5/8, quận Sơn Trà đã có quyết định khoanh vùng cách ly đối với khu vực Công ty.

Trường hợp thứ 2 là nam bệnh nhân P.H.T (sinh năm 1994, trú K128 Nguyễn Xuân Hữu, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ), là F1 của F0 L.T.D.P thuộc chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang. Bệnh nhân P.H.T có triệu chứng nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và phát hiện dương tính.

Trường hợp thứ 3 là nam bệnh nhân N.N.B (sinh năm 1962, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn), phát hiện dương tính khi lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn). Bệnh nhân N.N.B phụ vợ dọn hàng chợ chợ Non Nước (phường Hòa Hải), nơi có ca dương tình trước đó liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang. Bệnh nhân N.N.B đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước đó.

Trong 2 ca cộng đồng còn lại phát hiện trong kỳ báo cáo ngày 5/8 có trường hợp nam bệnh nhân V.N.B (sinh năm 1998, trú K356 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An); khu vực bệnh nhân này ở có F0 L.T.Y. Bệnh nhân có triệu chứng đến khám tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn và phát hiện dương tính.

Trường hợp còn lại là nữ bệnh nhân N.T.A (sinh năm 1998, trú đường Phan Khoang, phường Hòa An, quận Cẩm), làm việc tại Công ty F.A trong KCN Hòa Cầm. Bệnh nhân có triệu chứng đến khám tại Phòng khám Thiện Nhân và phát hiện dương tính; trước đó bệnh nhân chưa có xét nghiệm.

Về trường hợp này, sau khi xác định ca F0 N.T.A, ngay trong tối ngày 4/8 Công ty F.A đã phối hợp với cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm cho 720 công nhân có mặt tại chỗ, kết quả toàn bộ âm tính. Ngày 5/8, Công ty tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho 1.583 lao động còn lại, hiện đang chờ kết quả.

Hiện Cảng cá Thọ Quang vẫn tiếp tục là chuỗi lây nhiễm duy nhất trên địa bàn TP đang nằm trong diện “nguy cơ rất cao”, tuy nhiên số ca mắc của chuỗi này có dấu hiệu giảm dần trong vài ngày gần đây. Cụ thể, ngày 3/8 có 77 ca (48 F1); ngày 4/8 có 76 ca (42 F1) và hôm nay 5/8 có 60 ca (41 F1).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm