Xã hội

TP.HCM: Công bố kết quả xét nghiệm 35 người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 mới

DNVN - Tối 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, liên quan đến ca bệnh Covid-19 từ Hải Dương vào thành phố, đến nay TP.HCM đã truy vết xác định 73 người tiếp xúc, 35 người trong đó có kết quả âm tính. 57 người đến từ vùng dịch cũng âm tính lần 1.

Bình Dương: Phát hiện 2 trường hợp F1, phong tỏa tạm thời 388 hộ dân ấp Cà Na / Đến 18h ngày 30/1, thêm 27 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại 5 tỉnh, thành

Tối 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cập nhật kết quả khai báo, xét nghiệm những hành khách đi cùng chuyến bay VN213 với nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 được phát hiện tại thành phố (bệnh nhân 1741) cũng như nhữngngười đến từ Hải Dương, Quảng Ninh và các địa điểm do Bộ Y tế công bố.

Liên quan đến ca bệnh COVID-19 từ Hải Dương vào TP, đến nay TP.HCM đã truy vết xác định 73 người tiếp xúc, 35 người trong đó có kết quả âm tính.

Liên quan đến ca bệnh Covid-19 từ Hải Dương vào thành phố, đến nay TP.HCM đã truy vết xác định 73 người tiếp xúc, 35 người trong đó có kết quả âm tính.

Theo đó, HCDC đã tìm được 73 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1741 trên chuyến bay VN213 từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 28/1. Bước đầu 35 người có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm và lấy mẫu.

“Hiện HCDC đã tìm kiếm được 73 người tiếp xúc gần liên quan bệnh nhân này. Kết quả ban đầu có 35 người cho xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2”, đại diện HCDC cho hay.

HCDC còn ghi nhận 349 người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh và các địa điểm do Bộ Y tế công bố khai báo y tế. Trong đó có 57 người âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm, lấy mẫu.

Trong cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM ngày 30/1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá virus corona biến thể rất độc, phát tán nhanh, lan truyền rộng. Do đó việc kéo dài thêm thời gian cách ly, tầm soát và mở rộng quy mô truy vết là việc hết sức bình thường. Tất cả người dân thành phố cần phải ý thức đó là điều bình thường để thực hiện nghiêm túc vì sức khỏe bản thân, cộng đồng.

Trước đó, HCDC cho biết, đơn vị này bắt đầu triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm Covid-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website.

Theo đó, nhằm giúp người dân có thể chủ động về thời gian đi xét nghiệm, tránh chờ đợi, giảm thời gian khai báo và tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, HCDC triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm Covid-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website www.hcdc.vn. Đây là ứng dụng đặt lịch trực tuyến miễn phí trên nền tảng website và app.

Chi phí xét nghiệm là 734.000 đồng/lần. Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm là 121 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3. Kết quả xét nghiệm có giá trị trong 72h (tính từ lúc lấy mẫu) và có thể hiện song ngữ Anh - Việt, được công nhận cho chuyến bay xuất cảnh.

Thời gian nhận kết quả là sau 12 giờ đến 24 giờ. Người dân có thể nhận trong ngày nếu là trường hợp khẩn cấp. Địa điểm nhận kết quả tại 125/61 Âu Dương Lân, phường 5, quận 8.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm