Xã hội

Bình Dương: Phát hiện 2 trường hợp F1, phong tỏa tạm thời 388 hộ dân ấp Cà Na

DNVN – Liên quan đến các ca bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Bắc, huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) ghi nhận 4 trường hợp nghi ngờ, trong đó có 2 người là F1 và 2 người đi từ vùng dịch về. Lập tức tỉnh này phong tỏa tạm thời 388 hộ dân thuộc ấp Cà Na, xã An Bình, tạm dừng học sinh đi học đối với xã An Bình và Thị trấn Phước Vĩnh.

Bình Dương: Mạo danh công an lừa doanh nghiệp mua tài liệu, đóng tiền tập huấn / Người phụ nữ nhập cảnh trái phép về Bình Dương đã di chuyển những đâu?

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương, liên quan đến các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội, hiện ở huyện Phú Giáo đã ghi nhận có 4 trường hợp nghi ngờ; trong đó 2 trường hợp là F1 và 2 trường hợp đi từ vùng dịch về.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương đã phối hợp với địa phương truy vết, khoanh vùng trên diện rộng. Qua rà soát ghi nhận có 42 trường hợp liên quan đến 2 trường hợp F1.

Do đó, đã tiến hành phong tỏa tạm thời 388 hộ dân, với 1.501 nhân khẩu thuộc ấp Cà Na, xã An Bình. Đồng thời tạm dừng học sinh đi học đối với xã An Bình và Thị trấn Phước Vĩnh.

Do đó, đã tiến hành phong tỏa tạm thời 388 hộ dân, với 1.501 nhân khẩu thuộc ấp Cà Na, xã An Bình. Đồng thời tạm dừng học sinh đi học đối với xã An Bình và Thị trấn Phước Vĩnh.

Tỉnh Bình Dương đã tiến hành phong tỏa tạm thời 388 hộ dân, với 1.501 nhân khẩu thuộc ấp Cà Na, xã An Bình. Đồng thời tạm dừng học sinh đi học đối với xã An Bình và Thị trấn Phước Vĩnh. (Ảnh minh hoạ)

Rạng sáng 30/1, đích thân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Trúc đã xuống xã An Bình, huyện Phú Giáo chỉ đạo công tác truy vết, chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch trong tình huống, cấp độ dịch khác nhau.

Theo chỉ đạo, các trường hợp F1 trên địa bàn, tỉnh Bình Dương coi như F0 và đưa vào cơ sở cách ly, điều trị và F2 nâng thành F1 để lấy mẫu xét nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo, ngay trong ngày 30/1, Phú Giáo phải hoàn thành truy vết F3, F4; chuẩn bị xét nghiệm trên diện rộng, sẵn sàng mở rộng cơ sở cách ly, trung tâm điều hành trong tình huống ghi nhận ca dương tính trên địa bàn.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, ngày 29/1/2021, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu các ngành, đoàn thể, các đơn vị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách, xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định, chủ động khai báo y tế.

 

Bên cạnh đó, yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dừng các hoạt động du lịch, thể thao, lễ hội, các hoạt động tập trung đông người chưa cần thiết theo phạm vi và thẩm quyền được giao.

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

“Tạm dừng, hoãn các hội nghị, sự kiện, tập trung đông người không cần thiết. Đồng thời tăng cường hội nghị trực tuyến để đảm bảo duy trì hoạt động bình thường trong tình hình mới”, văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà ký ban hành, nhấn mạnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm