Xã hội

TP.HCM dừng hoạt động quán ăn nhỏ ven đường, nhà hàng phục vụ tối đa 20 người

DNVN - Phát biểu kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, sáng 21/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu tất cả quán ăn uống nhỏ ven đường không phục vụ khách tại chỗ, chỉ cho phép bán mang về và giao hàng online.

TP.HCM: Ứng dụng công nghệ để chống quay vòng, hợp thức hóa lâm sản không rõ nguồn gốc / Quảng Trị: Điều điều chỉnh hoạt động trong lễ hội, du lịch năm 2021

Sáng nay (21/5), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo ông Phong, những ngày qua xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng cho thấy có những dấu hiệu không ổn, phải họp khẩn để bàn các giải pháp ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.

Ông Phong cũng cho biết, trước tình hình khá phức tạp như mấy ngày qua, không thể dự đoán được sắp tới dịch tiếp tục diễn biến thế nào.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: TTBC)

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: TTBC)

Cũng tại cuộc họp, UBND quận 3, quận Gò vấp , quận 6, 7, 11 và nhiều địa phương khác đã báo cáo tình hình và đề xuất tạm dừng quán ăn, quán nhậu.

Theo ông Phong, tình hình từ các quận, huyện báo cáo cho thấy, nhiều quán ăn chỉ chấp hành khi có đoàn kiểm tra, nhưng khi đoàn đi qua thì lại vi phạm. Điều này cho thấy, nhiều người đang không chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn hạn, do đó phải có biện pháp mạnh.

Trước các đề xuất đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đưa ra chỉ đạo tạm dừng việc phục vụ tại chỗ đối với những hàng quán nhỏ, hàng quán ven đường, chỉ phục vụ bán mang về hoặc giao hàng tận nhà.

"Thành phố sẽ áp dụng phạt nguội thông qua hệ thống camera giám sát đối với những cơ sở vi phạm chỉ đạo trên", ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Đối với nhà hàng ăn uống có trên 10 lao động và nhà hàng trong khách sạn, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu không phục vụ quá 20 người và phải áp dụng giãn cách khách hàng.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 30 người trong 1 phòng, người dân không tụ tập quá 20 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 m.

Hoạt động phố đi bộ, công viên chú ý hạn chế tập trung đông người, thực hiện 5K.

Ngoài ra, ông Phong yêu cầu các địa phương khuyến khích cán bộ, công nhân viên chức thành phố hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, hạn chế tụ tập ăn, nhậu sau giờ làm việc.

“Nếu bị tác động, thì ảnh hưởng đến các hoạt động khác của thành phố, nhất là công tác bầu cử đã gần đến. Chủ tịch quận, huyện, thành phố… phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu để cán bộ bị lây nhiễm do sinh hoạt ngoài giờ”, ông Phong chỉ đạo.

Liên quan đến chỉ đạo trên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đồng tình với việc siết chặt quản lý các hàng quán trong tình hình địch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ông Đức cũng đưa ra phương án yêu cầu các cửa hàng chỉ bán hàng qua phương thức giao nhận tại nhà.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cũng đồng tình với phương án đóng cửa một số loại hình kinh doanh ăn uống để phòng dịch. Theo ông, từ đợt bùng phát dịch mới nhất tại TP.HCM, quận đã chỉ đạo quyết liệt các lực lượng chức năng ra quân, xử phạt gần 800 triệu đồng đối với các hàng, quán không tuân thủ quy định phòng dịch.

Ngọc Hân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm