Xã hội

TP.HCM mở đợt cao điểm xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng

DNVN - Lực lượng y tế TP.HCM đang thực hiện khẩn việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe từ nay đến trước ngày 14-2 (mùng 3 Tết).

Bình Dương vận động công nhân hạn chế về quê ăn Tết / Huy động lực lượng tinh nhuệ giúp Gia Lai khống chế dịch Covid-19

Ngày 12/2, thông tin do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, lực lượng y tế đã thực hiện đợt lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát trên diện rộng đối với các nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng.

Theo đó, để đảm bảo hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ ngày 11/2 nhân viên Công ty VIAGS (công ty mà bệnh nhân 1979 và nhóm đồng nghiệp mắc Covid-19 làm việc) cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trước khi vào làm việc giống như nhóm nhân viên phục vụ có tiếp xúc hành khách của sân bay.

Từ ngày 11/2, 87 nhân viên làm công việc bốc xếp hàng hóa của VIAGS được chuyển đi cách ly tập trung.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thành phố cũng thực hiện khẩn việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng bắt đầu từ tối 11/2 (30 Tết) và kết thúc trước ngày 14/2 (mùng 3 Tết).

Trong đêm lấy mẫu đầu tiên (30 Tết), đội ngũ nhân viên y tế đã lấy 2.485 mẫu xét nghiệm, trong đó có 2.146 người sinh sống tại các nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân và 339 mẫu từ các bến xe lớn của thành phố. Toàn bộ xét nghiệm đang trong thời gian chờ kết quả.

Đối với việc truy vết, tầm soát cộng đồng,tính đến sáng 12/2, thành phố đã truy vết thêm được 46 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 (F1), nâng tổng số F1 lên 1.449 trường hợp, tất cả đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 1.403 đã có kết quả âm tính, 46 đang chờ.

Thành phố cũng mở rộng truy vết các tiếp xúc khác và F2, nâng tổng số các tiếp xúc này lên 2.560 trường hợp, đã lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 1.580 người có kết quả âm tính, 980 đang cập nhật kết quả.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết việc lấy mẫu trên diện rộng nằm trong kế hoạch nâng cao mức cảnh báo về dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm sẽ giúp ngành y có đánh giá tổng thể tình hình dịch bệnh và có bức tranh hoàn thiện về dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Người đứng đầu ngành y tế TP.HCM thông tin thêm ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 mới nhất tại TP.HCM được ghi nhận lúc 13h ngày 11/2. Đây là mẹ của một nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất, được phát hiện trong quá trình tầm soát hơn 3.500 người nhà của nhóm nhân viên bốc xếp.

Ca bệnh mới nhất ở TP.HCM được Bộ Y tế công bố chiều 10/2, là bệnh nhân 2072 (nam, 29 tuổi) ở quận Tân Bình. Bệnh nhân làm việc tại bộ phận hướng dẫn bốc xếp thuộc Trung tâm Điều hành Công ty VIAGS (F1 của bệnh nhân 1979). Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Từ ngày 27/1 đến nay, TP.HCM ghi nhận 34 trường hợp mắc Covid-19. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 phát hiện tại thành phố từ trước đến nay là 203, trong đó 159 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 44 người đang được điều trị.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM yêu cầu những người đang làm việc tại sân bay phải lấy mẫu xét nghiệm mỗi ngày, chỉ khi kết quả xét nghiệm âm tính (xét nghiệm có giá trị từng ngày một) họ mới được đến cơ quan làm việc.

Thành phố cũng yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người, thực hiện nghiêm túc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế...

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm