Xã hội

Bình Dương vận động công nhân hạn chế về quê ăn Tết

DNVN - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, trên địa bàn đã có 2 ca dương tính, tỉnh Bình Dương đã đề nghị ngành chức năng vận động công nhân, người lao động hạn chế về quê ăn Tết. Đồng thời nghiên cứu chế độ hỗ trợ đối với các trường hợp ở lại.

Bình Dương: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết để phòng COVID-19 / Bình Dương: Mạo danh công an lừa doanh nghiệp mua tài liệu, đóng tiền tập huấn

UBND tỉnh Bình Dương vừa giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp và các ngành có liên quan tuyên truyền, vận động các công nhân đang làm việc trên địa bàn tỉnh hạn chế về quê trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, đặc biệt là về các địa phương đang có dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các địa phương có dịch trên cả nước.

Đồng thời, yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Tài chính nghiên cứu đề xuất tham mưu UBND tỉnh có chế độ hỗ trợ cho các đối tượng ở lại này trong dịp tết Tân Sửu sắp tới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bình Dương đã quyết định dừng tổ chức chương trình Chuyến xe nghĩa tình và động viên công nhân hạn chế về quê ăn Tết để tránh lây lan dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bình Dương đã quyết định dừng tổ chức chương trình "Chuyến xe Xuân nghĩa tình" và động viên công nhân hạn chế về quê ăn Tết để tránh lây lan dịch bệnh.

UBND tỉnh Bình Dương cũng đã giao Sở Y tế chủ động phối hợp với các ngành liên quan phải duy trì nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch, truy vết ngay tất các đối tượng (F2, F3,…) liên quan đến các ca bệnh dương tính trên địa bàn huyện Phú Giáo, TP. Thủ Dầu Một một cách hiệu quả, không để sót đối tượng.

Phải tổ chức ứng trực mức 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh bùng phát. Đồng thời, rà soát cơ sở vật chất, hóa chất, sinh phẩm, thuốc… nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch thật chủ động và hiệu quả.

Các cấp, các ngành phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch đến từng tổ chức, từng cá nhân, nhất là kêu gọi người dân thực hiện tốt thông điệp 5K gồm: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” của Bộ Y tế.

Đồng thời, kiên quyết không tổ chức các hội nghị, sự kiện tập trung đông người, thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân hạn chế đến mức tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người như tiệc cưới, lễ hội, đi du lịch tại các địa phương có dịch bệnh Covid-19.

 

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, do tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, đơn vị đã quyết định dừng toàn bộ hoạt động của chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Người lao động thuộc đối tượng được tặng vé xe sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng.

Bên cạnh đó, Liên đoàn lao động Bình Dương cũng đã quyết định tạm dừng các chương trình "Tết sum vầy", để tập trung phòng chống dịch.

“Đơn vị đã đề nghị các cấp công đoàn thông báo để người lao động được biết. Đồng thời thông báo và vận động tất cả người lao động xa quê về sự cần thiết ở lại Bình Dương trong dịp Tết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch”, đại diện Liên đoàn Lao động Bình Dương, cho biết thêm.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm