Xã hội

TP Hồ Chí Minh: Chủ động phòng chống dịch đảm bảo sản xuất kinh doanh

DNVN - Ngày 9/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 và phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh giao ban trực tuyến với TP Thủ Đức và 21 quận huyện về công tác phòng chống dịch.

TP Hồ Chí Minh: Đã lên chiến dịch để bảo vệ trẻ em, đặc biệt là nhóm có nguy cơ cao trước đại dịch / Khan hiếm kit xét nghiệm: Bộ Y tế siết chặt kiểm tra việc găm hàng, nâng giá

jjj

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đề nghị thay đổi quy định 5k phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đánh giá, số ca mắc mới trên địa bàn thành phố tăng cao trong những tuần qua, nhưng vài ngày gần đây, số ca mắc giảm nhẹ. Trong đó, số ca trở nặng,số ca tử vong đều ở mức thấp nhất suốt những tuần qua. TP cần tiếp tục tập trung triển khai chiến dịch bảo vệ nhóm người có nguy cơ cao như người cao tuổi, có bệnh nền, béo phì… và phải bảo vệ trẻ em chưa tiêm vaccine.

Ngành y tế cần xem lại hướng dẫn, quy định, các khuyến cáo phòng chống dịch cho phù hợp. Trong giai đoạn "bình thường mới" hiện nay, các cơ quan, doanh nghiệp đã hoạt động trở lại. Các trường học cũng đón học sinh đến học tập trung. Do đó, ngành y tế cần có quy định, hướng dẫn cho phù hợp với thực tế, tránh tình trạng có hướng dẫn nhưng không thực hiện được.

Quy định 5K hiện nay có một số điểm không còn phù hợp như quy định về khoảng cách, quy định không tập trung..., cần có điều chỉnh chophù hợp, đảm bảo thực hiện khả thi hơn.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu, tập trung hướng dẫn các hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp để đảm bảo tốt phòng chống dịch COVID-19. Các cấp các ngành, từng địa phương, từng doanh nghiệp phải nêu cao trách nhiệm, phân định rõ ràng từng trách nhiệm cũng như có chế tài đủ nghiêm. Đặc biệt, tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền đến từng người dân, từng gia đình.

Yêu cầu mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan đơn vị, trường học, doanh nghiệp… phải biết rõ nghĩa vụ, quyền lợi trong phòng chống dịch. Các biện pháp vừa phòng ngừa lây nhiễm, vừa hạn chế đối đa các ca trở nặng, tử vong bằng những biện pháp chủ động hạn chế lây. TP Hồ Chí Minh phải chủ động có các biện pháp hạn chế lây để đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là khi mở cửa ngành du lịch trong thời gian tới.

 

Tại buổi giao ban, Chủ tịch UBNDTP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi yêu cầu tiếp tục tập trung giám sát, cảnh báo dịch và có biện pháp phù hợp với tình hình, đặc biệt là trước diễn biến của biến thể phụ mới BA.2, vốn đang chiếm 65% các trường hợp mắc mới. Trước tình hình lây nhiễm trong học sinh tăng nhanh rồi lây lan sang người nhà, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo phải kiểm soát, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là các em có nguy cơ và người có nguy cơ.

Ngành giáo dục TP Hồ Chí Minh được giao chủ trì kiểm tra lại việc cập nhật bộ tiêu chí an toàn tất cả trường học trên địa bàn thành phố; tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị, sẵn sàng tiêm vaccine cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Hà My
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm