Y tế

TP Hồ Chí Minh: Đã lên chiến dịch để bảo vệ trẻ em, đặc biệt là nhóm có nguy cơ cao trước đại dịch

DNVN - Trước bối cảnh số ca mắc mới ở trường học đang tăng lên, TP Hồ Chí Minh chủ trương lấy việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe trẻ em là trên hết, TP đã có chiến dịch để bảo vệ trẻ em, đặc biệt là nhóm trẻ em có nguy cơ cao.

Văn bản khẩn hướng dẫn xử trí khi phát hiện nhiều F0 tại cơ sở giáo dục / Bộ Y tế: Người dân không nên tích trữ và tự ý dùng thuốc trị COVID-19 Molnupiravir

Phó Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải nhấn mạnh, TP chủ trương lấy việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe trẻ em là trên hết

Phó Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì họp báo

Chiều ngày 3/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP những ngày qua.

Thông tin tại họp báo, Phó Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải nhấn mạnh, trước bối cảnh số ca mắc mới ở trường học đang tăng lên, TP chủ trương lấy việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe trẻ em là trên hết, TP đã có chiến dịch để bảo vệ trẻ em, đặc biệt là nhóm trẻ em có nguy cơ cao.

Theo ông Hải, phụ huynh học sinh cũng chính là người trực tiếp theo dõi tình hình sức khỏe của con của cũng như tình hình F0, F1 ở trường, lớp nơi con mình theo học, từ đó quyết cho con học bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến. Hiện nay, ngành giáo dục TP vẫn duy trì việc dạy học bằng 2 hình thức này đồng thời nỗ lực để đảm bảo chất lượng kiến thức cho học sinh.

Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và Phục hồi kinh tế TP cùng các Sở, ngành vẫn đang theo dõi sát diễn biến dịch bệnh trên địa bàn. Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo chiều nay (3/3), TP đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong 2 tuần tới, TP Hồ Chí Minh sẽ vượt qua đỉnh dịch.

Để làm được việc này, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, các địa phương cần phải thực hiện nghiêm việc đánh giá cấp độ dịch và khắc phục các điểm yếu của mình; đồng thời tuân thủ hướng dẫn tại Quyết định 218 về việc đóng/mở các hoạt động tại địa phương để các “vùng cam”, “vùng vàng” sớm trở lại “vùng xanh”.

 

Về các biện pháp lâu dài, Chánh Văn phòng Sở Y tế cho hay, TP sẽ tiếp tục mở đợt cao điểm mới về bảo vệ người có nguy cơ, thời gian thực hiện từ nay đến hết ngày 31/3/2022 với tinh thần “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để phát hiện kịp thời người thuộc nhóm nguy cơ cao và đưa vào danh sách bảo vệ. Đồng thời, triển khai các biện pháp hạn chế lây lan từ trẻ em mắc COVID-19 sang người thuộc nhóm nguy cơ…

Liên quan đến việc quản lý hoạt động bán thuốc điều trị COVID-19, Chánh Văn phòng Sở Y tế cho hay, Bộ Y tế vừa có Công văn số 976/BYT-QLD ngày 1/3/2022 về việc tăng cường các biện pháp quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19.

Thông tin về các thủ tục để hưởng chế độ bảo hiểm đối với F0, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai nhấn mạnh, dịch bệnh COVID-19 được xếp vào danh sách bệnh truyền nhiễm nhóm A – người bệnh được chăm sóc và điều trị miễn phí. Vì vậy, các F0 điều trị tại bệnh viện hay tại nhà đều được điều trị, cấp phát thuốc miễn phí.

Sau khi hết thời gian cách ly (do Y tế địa phương đánh giá), UBND phường sẽ cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly. Đây là cơ sở để các F0 thực hiện các thủ tục liên quan để hưởng chính sách theo quy định.

Hà My
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm