Xã hội

Từ ngày mai, người dân TP.HCM không đeo khẩu trang sẽ bị phạt

DNVN - Trước tình trạng người dân lơ là đeo khẩu trang, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, từ ngày mai (5/8) sẽ tiến hành xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lâm Đồng: Tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, cách ly hơn 400 người liên quan đến giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19 / Container chèn ô tô con chờ đèn đỏ, 4 người thương vong

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM vừa diễn ra, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhận định dịch bệnh còn kéo dài nên phải xác định tinh thần sống chung với dịch bệnh. Ông Phong đề nghị các ban ngành, UBND các quận, huyện có cách thức chỉ đạo phù hợp với từng thời điểm của dịch bệnh hiện nay.

Ông Phong cho rằng TP.HCM hiện vẫn chưa nặng nề việc cách ly xã hội và đang tập trung khoanh vùng có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh để xử lý, cạnh đó vẫn tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thành Phong, hiện nay nhiều người dân trên địa bàn thành phố vẫn còn tụ tập nơi đông người, không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Vì vậy cần có biện pháp chấn chỉnh, để người dân tự nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng.

TP. HCM: Chính thức xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 5/8

TP. HCM chính thức xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 5/8.

Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, việc phòng chống dịch tốt nhất là mỗi người cần đeo khẩu trang khi ra ngoài, nơi công cộng. Do đó, bắt đầu từ ngày 5/8 tới đây thành phố sẽ tiến hành xử phạt hành chính người nào không đeo khẩu trang nơi công cộng.

"Thành phố sẽ tiến hành xử phạt hành chính hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời đưa địa điểm bán khẩu trang, nước sát khuẩn đến từng khu phố, từng ấp. Nơi nào khan hiếm hay có ý định tăng giá khẩu trang phải báo cáo ngay cho Sở Công thương. Khi Thành phố tiến hành xử phạt người dân không đeo khẩu trang thì phải kèm theo đó là hướng dẫn, chỉ ra những địa điểm bán khẩu trang cho họ, cần kịp thời cung ứng khẩu trang cho người dân", chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về việc bắt buộc người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Tình hình tại TP.HCM đang được gọi là an toàn nhưng có nguy cơ, bởi số người về từ Đà Nẵng, bên cạnh đó là người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Trong tháng 7, lực lượng chức năng tại TP đã phát hiện hơn 92 người từ nước ngoài về, chủ yếu người Trung Quốc.

Theo Bí thư Thành uỷ, người dân cần xác định, không đeo khẩu trang sẽ lây bệnh cho bản thân và người khác, do đó cần phải quyết liệt thực hiện, nếu không đeo khẩu trang sẽ “vỡ trận”.

 

Trước đó, cuối tháng 3, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo đến lãnh đạo các sở, ngành và chủ tịch UBND quận, huyện về việc xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, tập trung xử lý các hành vi tung tin sai sự thật gây hoang mang dư luận; các hành vi găm hàng, tăng giá gây bất ổn thị trường; các hành vi vi phạm về cách ly y tế, biện pháp phòng chống dịch...

Đáng lưu ý, việc không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt 100.000-300.000 đồng (theo điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định số 176/2013).

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm