Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, cách ly hơn 400 người liên quan đến giám đốc người Nhật nhiễm Covid-19

DNVN – Công văn hoả tốc tỉnh Lâm Đồng phát đi chiều 3/8, yêu cầu, tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh: Vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, khuyến cáo không tụ tập đông người, rà soát đối tuợng có nguy cơ mắc bệnh, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Lâm Đồng: Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, siết chặt kiểm tra du khách / Lâm Đồng: 11 trường hợp trở về từ vùng dịch âm tính với Covid-19

Chiều 3/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc gởi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Quán triệt sâu sắc quan điểm "Chống dịch như chống giặc", tập trung thực hiện “Mục tiêu kép": Vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch Covid-19 hiệu quả; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân...
Kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ sở cách ly, cơ sở chữa bệnh và vật tư, thuốc chữa bệnh phục vụ điều trị kịp thời, có hiệu quả, hạn chế thấp nhất người tử vong theo phương châm "4 tại chỗ", tuyệt đối không lơ là, chủ quan.
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh: Vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh: Vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp để phòng chống Covid-19 (Ảnh minh hoạ).

Công văn hoả tốc của UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh: Vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp; khuyến cáo không tụ tập đông người cho đến khi có thông báo mới.
Bên cạnh đó, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố khẩn trương, tăng tốc thực hiện việc truy vết các trường hợp đi về từ thành phố Đà Nẵng từ 01/7/2020 đến 28/7/2020 và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh.
Các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định, lấy mẫu thực hiện xét nghiệm và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh. Triển khai áp dụng các quy trình, phân luồng, phân tuyến tránh lây lan trong các cơ sở y tế. Thực hiện điều trị hiệu quả và tăng cường phối hợp, trao đổi chuyên môn kỹ thuật giữa các tuyến trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19.
Thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Nâng cao năng lực xét nghiệm chẩn đoán Covid-19. Khẩn trương thực hiện các thủ tục, tiến hành mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất, sinh phẩm cho phòng xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC); đảm bảo xét nghiệm chẩn đoán vi rút SAR-CoV-2 tại chỗ, với công suất đáp ứng được nhu cầu xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
“UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan tăng cường lực lượng; thành lập các tổ, đội kiểm tra, rà soát các đối tượng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Đồng thời, theo dõi giám sát cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế; thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tuợng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng”, Công văn của UBND tỉnh Lâm Đồng nêu rõ.
Phun thuốc khử trùng phòng dịch Covid-19 ở huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

Phun thuốc khử trùng phòng dịch Covid-19 ở huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

Trong khi đó, theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, trong những ngày qua, lực lượng phản ứng nhanh của CDC Lâm Đồng, huyện Lạc Dương, Đức Trọng, TP. Đà Lạt phối hợp với Công an, chính quyền địa phương, Cảng hàng không Liên Khương truy vết các trường hợp nguy cơ cao liên quan đến ông M.N (giám đốc người Nhật một doanh nghiệp ở huyện Lạc Dương). Ông này trở về Nhật hôm 31/7 và ghi nhận nhiễm Covid-19.
Hiện tại, đã có hơn 400 người liên quan đến ca nhiễm này được giám sát, cách ly y tế phòng dịch Covid-19. Cụ thể, 1 trường hợp được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng; 15 trường hợp cách ly tập trung tại Bệnh xá H32 và 8 trường hợp cách ly tập trung tại Trung đoàn 994 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh); 28 trường hợp cách ly tập trung tại Công ty của giám đốc người Nhật; cách ly tại cơ sở lưu trú 11 trường hợp; cách ly tại nhà 123 trường hợp và hướng dẫn theo dõi sức khỏe 222 trường hợp.
Qua điều tra dịch tễ, các địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19 đều đã được ngành chức năng tổ chức phun hóa chất khử khuẩn làm sạch môi trường. 52 trường hợp nguy cơ cao (F1) đều được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện đã có 34 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm