Xã hội

Về Bảy Núi An Giang dịp 2/9: Trải nghiệm bay, ngắm 17 khinh khí cầu trên vùng trời Tây Nam

DNVN - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đến với Tri Tôn du khách không chỉ được đắm mình trong những sắc màu lễ hội, khám vẽ đẹp nên thơ, hùng vĩ của vùng Bảy Núi An Giang mà còn được khám phá các gian hàng ẩm thực địa phương, hòa mình trải nghiệm bay, ngắm 17 khinh khí cầu bay trên vùng trời Tây Nam của tổ quốc.

Kiên Giang: Tạm dừng các phương tiện vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại / An Giang: Tổ chức truy điệu, cải táng 68 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam

Tại buổi họp báo mới đây, ông Trần Minh Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang chia sẻ về chương trình Lễ hội khinh khí cầu huyện Tri Tôn năm 2022 diễn ra tại Khu liên hợp Thể thao Du lịch Tà Pạ - Soài Chek, xã Núi Tô.

Với chủ đề “Bay giữa mùa lễ hội”, Lễ hội khinh khí cầu huyện Tri Tôn năm 2022 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1 đến ngày 3/9 tại Khu du lịch Tà Pạ - Soài Chek. Lễ hội quy tụ 17 khinh khí cầu các loại, trong đó có 14 khinh khí cầu cấp 1 bay treo lơ lửng ở độ cao từ 20 - 40m; 3 khinh khí cầu bay treo với độ cao tối đa không quá 50m tính từ mặt đất, sẽ chở du khách tham quan ngắm cảnh huyện Tri Tôn. Thời gian phục vụ du khách buổi sáng từ 7 - 9h30 và buổi chiều từ 15h30 phút trở đi.

Lễ hội khinh khí cầu sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 2-3/9/2022, tại Khu Thể thao Du lịch Tà Pạ - Soài Chek, xã Núi Tô (sân đua bò huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Lễ hội khinh khí cầu sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 2 - 3/9, tại Khu Thể thao Du lịch Tà Pạ - Soài Chek, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Theo ông Giang, sự kiện diễn ra đúng dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Lễ Sen Dolta của đồng bào Khmer và 190 năm tỉnh An Giang hình thành và phát triển (1832 - 2022). Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 7h30 ngày 2/9, kết hợp các tiết mục văn nghệ, nghi thức chào cờ, phát biểu khai mạc, trao quà lưu niệm... sau đó bắt đầu thả bay khinh khí cầu cho đến chiều ngày 3/9.

Điểm nổi bật tại sự kiện lần này là lễ khai mạc, sẽ có khoảng 600 cán bộ, công chức huyện, xã, lực lượng công an, quân sự, công đoàn viên, đoàn thanh niên, học sinh, chức sắc tôn giáo, dân tộc... đại diện cho toàn thể khối đại đoàn kết toàn dân tộc, các thành phần dân cư trên địa bàn huyện Tri Tôn xếp thành hình bản đồ Việt Nam, thực hiện nghi thức lễ chào cờ Tổ quốc quy mô kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay tại huyện Tri Tôn.

Lá cờ đỏ sao vàng với chiều rộng 200m2 sẽ được khinh khí cầu đưa lên độ cao 50m trên bầu trời. Các khinh khí cầu cấp 1 lộng lẫy, đa sắc màu sẽ đồng loạt bay lên tạo nên quang cảnh hoành tráng dưới chân Phụng Hoàng để chào mừng Quốc khánh 2/9. Cùng với đó, các cánh dù lượn sẽ bay vòng quanh không gian lễ chào cờ phun khói màu đỏ… Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu môn thể thao độc đáo khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, gắn với hình ảnh vùng đất, con người Tri Tôn, An Giang thơ mộng, nghĩa tình, sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan, khám phá.

“Phải nói, đây là lần đầu tiên chúng tôi làm cái loại hình này, do vậy nên chúng tôi phải hết sức cố gắng để phục vụ bà con và du khách đến với Tri Tôn. Nếu mà thời tiết ủng hộ, hy vọng qua sự kiện này sẽ đến các bà con, người dân, du khách trong và ngoài tỉnh, sẽ biết đến Tri Tôn nhiều hơn với hình ảnh một vùng đất xinh đẹp, nghĩa tình”, ông Giang chia sẻ.

Ông Hoàng Ngọc Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty Chiến Thắng thông tin về kế hoạch bay khinh khí cầu.

Ông Hoàng Ngọc Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty Chiến Thắng thông tin về kế hoạch bay.

Ông Hoàng Ngọc Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Chiến Thắng, đơn vị tổ chức bay khinh khí cầu cho biết: Sự kiện lần này, đơn vị sẽ cho thổi 1 khinh khí cầu bằng vải lớn, để mọi người có thể vào bên trong được, để mọi người trải nghiệm sờ, nắm vào khinh khí cầu, cùng với đó trong những đêm hoa đăng, mỗi đêm hoa đăng sẽ có một khinh khí cầu.

“Khi thổi một luồng lửa vào thì khinh khí cầu sẽ sáng rực như một đèn lồng, khi đó lửa sẽ bập bùng theo tiếng nhạc, mọi người có thể hòa mình vào các điệu múa dân tộc, dân vũ vui choi, nhảy múa cùng nhau chung quanh những quả khinh khí cầu xinh đẹp, nếu năm nay thuận lợi sẽ là khởi đầu cho những lễ hội khinh khí cầu thường niên tại Tri Tôn, An Giang”, ông Nam kỳ vọng.

Với kinh nghiệm 18 năm bay khắp các nước Đông Nam Á, năm nay công ty đưa về Tri Tôn 2 loại khinh khí cầu, trong đó có các khinh khinh cầu đạt cấp 7 theo tiêu chuẩn quốc tế với sức nâng đến 500kg, nếu bay lơ lửng sẽ chứa được 3 - 4 người lớn hoặc 6 - 7 trẻ em bay cùng lúc trong suất bay từ 4 - 6 suất.

“Còn bay đi thì có thể bay đến núi Cấm, tới Ba Chúc và cũng có thể bay qua Tà Đảnh, núi Sam, núi Sập hay thậm chí đến TP Châu Đốc”, ông Nam hứa hẹn trong năm tới sẽ thực hiện.

Đến với lễ hội lần này, ngoài được chụp hình, trải nghiệm đêm Hoa đăng tại Quảng trường Thái Quốc Hùng vào lúc 19h ngày 2/9, các chương trình văn nghệ, hoạt động triển lãm, các gian hàng ẩm thực và tổ chức các trò chơi dân gian của đồng bào Khmer. Cùng với đó là chương trình biểu diễn dù lượn, diều lượn có động cơ, không có động cơ và Lễ hội đua bò Bảy Núi… nhằm phục vụ bà con nhân dân địa phương cũng như du khách gần xa.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm