Xã hội

Vượt qua Covid-19, Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình Trung thu hấp dẫn cho thiếu nhi

DNVN - Với tình hình mới nhiều thuận lợi hơn do những kết quả tốt đẹp từ triển khai các biện pháp hòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, ngành văn hóa Đà Nẵng đang triển khai nhiều chương trình hấp dẫn nhằm đem lại cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn TP một mùa Trung thu 2020 thật vui tươi, ý nghĩa.

Đà Nẵng: Tranh thủ giãn cách xã hội khai thác đất đồi trái phép, bị phạt gần 500 triệu đồng / Đà Nẵng thí điểm khai thác, thu mua, chế biến và xuất khẩu cá nóc sang Hàn, Nhật, Trung

Không để Tết Trung thu của thiếu nhi phải ảm đạm vì dịch Covid-19

Ngày 23/9, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho hay, với mong muốn đem lại cho các cháu thiếu nhi không khí vui tươi, rộn ràng của Tết Trung thu, nhất là trong bối cảnh dịp Tết thiếu nhi năm nay trên địa bàn TP có phần ảm đạm do ảnh hưởng dịch Covid-19, Ban Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng quyết định tổ chức chương trình “Rộn ràng đón trăng” vào chiều 26/9.

Chương trình chào đón Tết Trung thu được Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức hàng năm cho các em thiếu nhi

Chương trình chào đón Tết Trung thu được Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức hàng năm cho các em thiếu nhi.

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện nói: “Tết Trung thu là phong tục truyền thống rất có ý nghĩa của người Việt Nam. Hầu như em thiếu nhi nào cũng đều háo hức, mong chờ được vui chơi trong dịp này. Tết Trung thu cũng là thời điểm để người lớn thể hiện tình yêu thương đối với con trẻ, là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ và cũng là dịp để cả gia đình quây quần, đoàn viên bên nhau làm cho tình yêu gia đình ngày càng thêm khắng khít.

Với mong muốn bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đem đến cho các em thiếu nhi những trải nghiệm vui vẻ, thú vị, bổ ích về Tết Trung thu cổ truyền và cũng là dịp để các bậc phụ huynh tìm lại những ký ức xưa của ngày Tết Trung thu mà mình đã trải qua, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Rộn ràng đón trăng”. Qua chương trình này, chúng tôi cũng mong muốn góp phần tạo ra sự hứng khởi, động viên các em bước vào năm học mới đạt nhiều kết quả tốt trong học tập và rèn luyện.”.

Theo đó, chương trình “Rộn ràng đón trăng” do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức sẽ diễn ra từ 14h30 đến 17h30 ngày 26/9/2020 (nhằm ngày mồng 10/8 âm lịch, thứ Bảy), tại sân vườn Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú, TP Đà Nẵng). Trường hợp trời mưa, chương trình sẽ được tổ chức tại khu vực tiền sảnh Bảo tàng.

Tham gia chương trình Trung thu tại Bảo tàng Đà Nẵng, các em thiếu nhi sẽ được thưởng thức các màn biểu diễn múa lân

Tham gia chương trình Trung thu tại Bảo tàng Đà Nẵng, các em thiếu nhi sẽ được thưởng thức các màn biểu diễn múa lân...

Không giới hạn số lượng như dự kiến ban đầu mà tiếp nhận đăng ký rộng rãi

Đối tượng tham gia chương trình là trẻ em từ 6 tuổi trở lên; và trẻ em từ 3 tuổi đến 5 tuổi (có phụ huynh kèm theo và hỗ trợ bé chơi). Do thời gian chuẩn bị ngắn và trước đó còn bị ràng buộc bởi các quy định về giãn cách xã hội nên ban đầu Bảo tàng Đà Nẵng chỉ dự kiến quy mô tổ chức cho khoảng 50 em thiếu nhi.

Tuy nhiên tình hình hiện nay đã có nhiều thuận lợi hơn. Sáng nay 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã cho xuất viện bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng trên địa bàn Đà Nẵng. Tính đến ngày 23/9, Đà Nẵng đã có 26 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng, và là ngày thứ 24 không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19 trên địa bàn (tính từ ca bệnh 1040).

“Với những điều kiện mới thuận lợi hơn như vậy, được sự đồng ý của lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao, Bảo tàng Đà Nẵng quyết định không giới hạn số lượng như dự kiến ban đầu mà vẫn tiếp nhận các vị phụ huynh và các em thiếu nhi đăng ký tham gia rộng rãi như các năm trước. Tùy theo số lượng đăng ký và đặt chỗ, Bảo tàng Đà Nẵng sẽ linh hoạt đáp ứng” – ông Huỳnh Đình Quốc Thiện cho biết.

Được cùng cha mẹ, anh chị trải nghiệm làm lồng đèn ông sao...

Được cùng cha mẹ, anh chị trải nghiệm làm lồng đèn ông sao...

Được biết, kinh phí tham gia chương trình “Rộn ràng đón trăng” tại Bảo tàng Đà Nẵng chiều 26/9 là 70.000 đồng/em thiếu nhi.

Trải nghiệm tập làm bánh dẻo, đèn ông sao…

Bà Ngô Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho biết thêm, chương trình “Rộn ràng đón trăng” chiều 26/9 sẽ gồm các nội dung chính là làm bánh dẻo Trung thu (từ 14h30 đến 15h30); thi dán lồng đèn ông sao (từ 15h30 đến 16h30). Từ 16h30 đến 17h30 sẽ là chương trình thát quà trung thu (mỗi bé 01 lồng đèn ông sao), xem biểu diễn múa lân, rước đèn và phá cỗ Trung thu.

“Vào ngày rằm tháng 8, người ta thường tặng nhau những chiếc bánh Trung thu với ý nghĩa chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, viên mãn. Chính bởi điều này mà chiếc bánh là món ăn, món quà có giá trị tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu!” – bà Ngô Thị Bích Vân cho hay.

và được tặng quà Trung thu!

và được tặng quà Trung thu!

Bánh dẻo được làm từ bột nếp trắng tinh nhồi với đường nấu ngọt thanh, đúc trong khuôn gỗ hoặc khuôn nhựa hình tròn, nhân làm bằng hột sen hay đậu xanh tán nhuyễn mang sắc thái của đất nước Việt Nam. Hình tròn của bánh dẻo truyền thống thể hiện hình dáng vầng trăng thu tròn và trắng ngà trong biểu tượng ý nghĩa “đoàn viên gia đình”. Ngày nay, chiếc bánh dẻo còn được tạo dáng đa dạng với hình cá chép, hình chú thỏ, hình đôremon … càng làm tăng thêm phần hấp dẫn cho mâm cỗ Tết Trung thu.

“Chương trình “Rộn ràng đón trăng” được Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức thường lệ hàng năm vào dịp Tết Trung thu. Tuy nhiên cái mới của chương trình năm nay là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức cho các em thiếu nhi trải nghiệm tập làm bánh dẻo. Các bé sẽ thích thú khi được trở thành những người thợ làm bánh thực thụ, sử dụng sự khéo léo và tỉ mỉ để tạo ra những chiếc bánh hình thù con vật dễ thương, ngộ nghĩnh cho bản thân và gia đình!” – Bà Ngô Thị Bích Vân nói.

Thưởng thức múa rối cạn, show diễn “Những kẻ cắp mặt trăng”…

Tương tự, cũng với mong muốn đem lại niềm vui cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu năm nay, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh sẽ tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” với những tiết mục múa rối cạn dành cho các em thiếu nhi.

Show diễn "Những kẻ cắp mặt trăng" tại Nhà hát BNF - Sân khấu Cầu Vồng đang sẵn sàng chào đón các khán giả nhí!

Show diễn "Những kẻ cắp mặt trăng" tại Nhà hát BNF - Sân khấu Cầu Vồng đang sẵn sàng chào đón các khán giả nhí.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 19h30 vào các tối 14 và 15 tháng 8 âm lịch (tức 30/9/2020 và 01/10/2020) tại khu vực đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn. Chương trình được phục vụ hoàn toàn miễn phí, tất cả các vị phụ huynh đều có thể đưa con em đến tham gia chương trình, thưởng thức các tiết mục múa rối cạn do các nghệ sĩ Nhà hát tường Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn.

Trong khi đó, ông Phùng Văn Thuận, Tổng Giám đốc Công ty CP Bảo Nguyên Food và Event, chủ đầu tư Nhà hát BNF – Sân khấu Cầu Vồng (số 01 An Nhơn 7, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay đang khẩn trương chuẩn bị chương trình “Tết Trung thu 2020” tại nhà hát này với quy mô 300 ghế ngồi, âm thanh, ánh sáng, màn hình led hiện đại, quà tặng hấp dẫn, vui nhộn và đầy màu sắc thần tiên.

Dự kiến chương trình diễn ra vào các ngày 29 - 30/9 và 1 - 2/10 (nhằm ngày 13, 14, 15, 16 tháng 08 âm lịch). Các em sẽ được chào đón bởi các chú hề bong bóng hoạt náo, múa lân , các siêu nhân anh hùng trong thế giới cổ tích…; chụp ảnh check in cùng với nhân vật yêu thích… Đặc biệt, các em sẽ được xem show diễn “Những kẻ cắp mặt trăng” với những vở diễn thật đặc sắc và hài hước.

“Với nhiệt huyết bừng cháy, chúng tôi đang khao khát được thực hiện nhiều chương trình để TP yêu thương của chúng ta căng tràn sức sống mới sau những ngày lắng sâu do ảnh hưởng dịch Covid-19. Các nghệ sĩ của nhà hát chúng tôi cũng sẵn sàng có mặt, đáp ứng mọi yêu cầu, ở mọi nơi mà các cơ quan, doanh nghiệp cần để đem lalij một mùa Trung thu thật vui tươi, ý nghĩa cho các em thiếu nhi nhân mùa Trung thu năm nay” – Ông Phùng Văn Thuận nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm