Tin tức - Sự kiện

Xây dựng hệ giá trị gia đình Việt Nam thời kỳ mới

Trong nhịp sống hiện đại, bên cạnh những nét đẹp truyền thống như hiếu thảo, thủy chung, nhiều giá trị mới được bổ sung như tiến bộ, văn minh, bình đẳng dưới mỗi mái nhà.

Bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam / Sản xuất xanh – Giải pháp phát triển bền vững

Hôm nay (28/6) là ngày Gia đình Việt Nam. Cách đây hơn 20 năm, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 28/6 nhằm đề cao trách nhiệm các cấp các ngành và toàn xã hội chung tay xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Ngày Gia đình Việt Nam luôn là một dịp để nhắc nhớ chúng ta về giá trị gia đình, cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách mỗi người từ tấm bé, để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Xây dựng hệ giá trị gia đình Việt Nam thời kỳ mới - Ảnh 1.

Sum họp là nếp nhà mà gia đình ông Trần Minh Nhương (ở thôn Phương Mạc, xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, Hà Nội) gìn giữ. Ông bà có 4 người con, người ở gần, người ở xa. Những dịp tụ họp gia đình, dù bận thế nào, các thành viên cũng sắp xếp về quê với ông bà, bố mẹ.

''Nếu được về nhà nhiều lần, được chia sẻ, được chơi với ông thì sẽ có một sợi dây vô hình gắn kết và đó là giá trị cốt lõi của gia đình", anh Trần Ngọc Tuấn, con trai ông Nhương chia sẻ.

Xây dựng hệ giá trị gia đình Việt Nam thời kỳ mới - Ảnh 2.

Tủ sách gia đình lưu giữ nhiều cuốn sách, trong đó có cả tác phẩm ông Nhương cùng con trai đồng tác giả. Cùng nhau đọc sách, trao đổi về sách là cách mà gia đình ông khuyến đọc và nuôi dưỡng truyền thống hiếu học. 20 năm được công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu khiến các thành viên thêm tự hào, gìn giữ những giá trị tốt đẹp qua nhiều thế hệ.

Còn với gia đình bà Nguyễn Thị Xuân Trường, 94 tuổi (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), vào Ngày Gia đình hàng năm, bà lại cùng con cái chuẩn bị quà tặng dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ, yêu thương điều mà bà luôn muốn các con mình hướng tới.

Thời nào cũng vậy, mái ấm gia đình luôn là điểm tựa tinh thần hoàn thiện nhân cách con người. Con người hạnh phúc, phát triển, gia đình êm ấm, sẽ có thêm nhiều cộng đồng bình yên để cùng xây dựng quốc gia phồn vinh, hạnh phúc.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm