Tin tức - Sự kiện

Xuất hiện 72 ca dương tính qua test nhanh tại Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp

DNVN - Tối 23/8, tại hội nghị giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, đã xuất hiện ổ dịch với 72 trường hợp xét nghiệm test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp.

Bộ Y tế phê duyệt sử dụng vaccine Pfizer BioNTech do Mỹ sản xuất / Cận cảnh Hà Nội phong tỏa 2 phường Văn Miếu, Văn Chương trong 14 ngày

Trước đó, ngày 10/7, Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp được UBND tỉnh Đồng Tháp chuyển đổi thành bệnh viện thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19. Theo phân tầng, bệnh viện tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng, trong đó có điều trị cho thai phụ.

Bệnh viện có công suất điều trị 300 bệnh nhân nhiễm COVID-19, đang điều trị 246 bệnh nhân. Ngoài điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, bệnh viện có một khu vực đơn vị thận nhân tạo.

Xuất hiện 72 ca dương tính qua test nhanh tại Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp Tạ Tùng Lâm, khi thực hiện xét nghiệm nhanh để tầm soát người bệnh và người nuôi bệnh ở đơn vị thận nhân tạo, qua đó phát hiện 54 bệnh nhân và 18 người nuôi bệnh test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Hiện Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp đã khoanh vùng và cách ly các bệnh nhân test nhanh dương tính. Chiều 23/8, Bệnh viện đã cho lấy mẫu thực hiện xét nghiệm PCR, ngày 24/8 sẽ có kết quả để khẳng định.

Tại cuộc họp giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cho rằng, chính sự lơ là, thiếu cảnh giác đã tạo ra bùng phát một số ổ dịch tại một số địa phương, khiến tình hình phòng, chống dịch ở địa phương đó phức tạp hơn.

Riêng đối với huyện Lai Vung để xảy ra số ca nhiễm cao. Trong hai, ba ngày gần đây, có lãnh đạo quản lý không chặt địa bàn, biểu hiện lơ là, không nắm sâu sát, để xảy ra một số ổ dịch trên địa bàn. Sau buổi họp đánh giá, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp quyết định phê bình nghiêm khắc đối với Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lai Vung do lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm