Y tế

Bắc Giang đã khống chế thành công hai ổ dịch

DNVN - UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, hai ổ dịch tại huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang đã được khống chế, 7 ngày không phát sinh F0 trong cộng đồng.

Bắc Giang điều chỉnh một loạt biện pháp nhằm sớm khôi phục sản xuất tại các khu công nghiệp / Bí thư Bắc Giang: Đoàn chi viện của Đà Nẵng làm việc ngày đêm nơi tâm dịch, tạo sự xúc động mạnh mẽ

Hai ổ dịch tại huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang phát sinh tổng số 41 ca F0, trong ngày 26/8 có thêm 2 ca F0 ở huyện Lạng Giang, là các trường hợp đã được đã được cách ly do liên quan đến các F0 trước đó tại ổ dịch TP Bắc Giang.


Đã qua 7 ngày, tỉnh Bắc Giang không phát sinh trường hợp F0 ngoài cộng đồng.

Tính từ ngày 19/8 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã qua 7 ngày không phát sinh trường hợp F0 ngoài cộng đồng. Hiện còn 49 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Tỉ lệ F1 chuyển thành F0 không lớn nhờ có kinh nghiệm từ trước, sự chuẩn bị "4 tại chỗ" chu đáo và sự lãnh đạo, chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của các cấp các ngành.

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu, cần tiếp tục tập trung cao “khóa chặt” hai ổ dịch tại TP Bắc Giang và huyện Lục Ngạn, không để phát sinh thêm các ca F0 và ổ dịch mới. Mỗi huyện, thành phố xây dựng phương án chống dịch an toàn như một pháo đài, quyết liệt đến tận thôn, xã. Ngành y tế nâng cao năng lực dự báo tình hình để các địa phương nắm bắt, thực hiện phòng, chống tốt hơn nữa.

Đặc biệt, làm tốt hơn công tác phòng chống dịch trong các khu, cụm công nghiệp, cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị, các lực lượng tuyến đầu, các cơ sở y tế, giáo dục, chú ý các khu nhà trọ. Làm tốt công tác tầm soát tại cơ quan, đơn vị. Riêng các cơ sở y tế, làm tốt công tác phân luồng các bệnh nhân đến khám từ xa để có sàng lọc tốt, không để các trường hợp nguy cơ cao vào trong cơ sở y tế,...

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, đến 17h ngày 26/8, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 2 ca mắc mới COVID-19 ở huyện Lạng Giang, là trường hợp đã được đã được cách ly do liên quan đến các F0 trước đó tại ổ dịch thành phố Bắc Giang.

Trong ngày 26/8, có 160 người về từ các tỉnh, thành phố có dịch và đã được cách ly tập trung.

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm