Y tế

Bộ Y tế lên tiếng việc 5 lần đóng và mở thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc

DNVN - Bộ Y tế cho rằng, việc Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia liên tiếp 5 lần đóng và mở thầu các gói thầu nhằm phục vụ công tác rà soát lại Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, để bảo đảm đáp ứng nguyên tắc của đấu thầu và đạt mục tiêu của công tác mua sắm tập trung.

Cứ 5 người lại có 1 người bị mất toàn bộ thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội / Ngày 12/12: Có 14.638 ca mắc COVID-19, Hà Nội tăng kỷ lục chưa từng có với 980 ca

Bộ Y tế vừa cho biết, trong những ngày gần đây, một số cơ quan báo chí có phản ánh việc Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia trong 3 tháng gia hạn 5 lần thời gian đóng thầu và mở thầu các gói thầu thuộc Kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc giai đoạn 2022-2023 nằm trong Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia.
Bộ Y tế cho rằng, việc gia hạn thời gian đóng thầu và mở thầu các gói thầu nêu trên của Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia là phù hợp với quy định của pháp luật đấu thầu.
Cụ thể, tại Điểm m Khoản 1 Điều 12 Luật Đấu thầu quy định thời gian gửi văn bản sửa đổi hồ sơ mời thầu đến các nhà thầu đã nhận hồ sơ mời thầu tối thiểu là 10 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu. Bên mời thầu thực hiện gia hạn thời điểm đóng thầu tương ứng bảo đảm quy định về thời gian gửi văn bản sửa đổi hồ sơ mời thầu.
Bộ Y tế vừa lên tiếng về thông tin 5 lần đóng thầu và mở thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc.
Việc gia hạn thời gian đóng thầu và mở thầu các gói thầu nêu trên nhằm phục vụ công tác rà soát lại Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia để bảo đảm đáp ứng nguyên tắc của đấu thầu và đạt mục tiêu của công tác mua sắm tập trung.
Cũng theo Bộ Y tế, việc gia hạn thời gian đóng thầu và mở thầu các gói thầu đấu thầu tập trung cấp quốc gia không gây ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng thuốc thuộc Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia của các cơ sở y tế.
Bộ Y tế phân tích, theo quy định tại Khoản 1 Điều 18 Thông tư 15/2019/TT-BYT, cơ sở y tế được tự tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với thuốc thuộc Danh mục thuốc đấu thầu tập trung khi cơ sở y tế có nhu cầu sử dụng thuốc thuộc Danh mục thuốc đấu thầu tập trung nhưng chưa có kết quả lựa chọn nhà thầu tập trung được công bố.
Đồng thời, ngày 24/11/2021, Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia đã đề nghị Sở y tế các tỉnh/thành phố, y tế các Bộ, Ngành và các Bệnh viện/Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế có trách nhiệm chủ động mua sắm theo quy định tại Khoản 1 Điều 18 Thông tư 15/2019/TT-BYT về việc đảm bảo cung ứng thuốc cho nhu cầu điều trị trong thời gian chờ kết quả lựa chọn nhà thầu các thuốc thuộc Danh mục đấu thầu tập trung cấp Quốc gia.
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm