Y tế

Cần Thơ: Suýt bị hoại tử ngón tay vì mua nhẫn trên mạng về đeo

DNVN - Sáng 13/10, Bác sỹ Trần Văn Dễ, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết, Khoa cấp cứu bệnh viện vừa thực hiện ca cấp cứu khó khăn để cắt được các chiếc nhẫn đeo trên hai bàn bị sưng nề của 2 bệnh nhi 13 và 14 tuổi, ngụ tại huyện xã Thới Xuân, Cờ Đỏ,TP Cần Thơ.

Theo người nhà của bệnh nhi, hai em lên mạng xã hội rồi đặt mua 2 nhẫn bằng kim loại giá rẻ trên mạng về đeo. Sau một ngày đeo, các ngón tay sưng tấy nên đã đưa các con đến BV Nhi đồng TP Cần Thơ cấp cứu.

bàn tay bị sưng tấy sau khi mua nhẫn trên mạng về đeo

Bàn tay bị sưng tấy sau khi mua nhẫn trên mạng về đeo.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán hai bé bị tổn thương ngón nhẫn bàn tay do đeo vòng kim loại. Bác sĩ và điều dưỡng tiến hành tiểu phẫu, cưa các chiếc nhẫn, gần hoại tử để bảo vệ ngón tay của trẻ.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu cho biết, trường hợp này may mắn gia đình đưa trẻ đến sớm, chưa gây hoại tử, cứu kịp các ngón tay.

Thời gian qua, khoa cấp cứu Bệnh viện đã cứu chữa nhiều trường hợp trẻ sơ ý, chơi vật lạ, hoặc dùng cảm giác lạ do thiếu giám sát của người lớn, gây tổn thương các mức độ khác nhau từ nhẹ đến trầm trọng.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần quan tâm, giáo dục trẻ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt ở trẻ nhỏ về những hành vi, nguy cơ gây ra tai nạn thương tích thường gặp như dị vật đường thở, phỏng, chó cắn, uống nhằm hóa chất, chất gây nổ...

Khi xảy ra sự cố, trẻ bị chấn thương hay có triệu chứng bất thường hãy nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để được xử trí và điều trị kịp thời.

 

Khánh Ngọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo