Y tế

Đẩy lùi bệnh dại tại tỉnh Long An

DNVN - Chương trình “Tiêm phòng dại vì cộng đồng” tiêm phòng miễn phí cho 7.000 con chó và mèo tại địa phương từ ngày 15- 21/4/2023.

Thu hồi sản phẩm PC Whitening Cream của mỹ phẩm Thanh Thanh do không đạt chuẩn / Vướng hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, Davipharm bị phạt nặng

Chương trình “Tiêm phòng dại vì cộng đồng” được Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam triển khai tại huyện Đức Huệ (Long An) từ năm 2021 với tổng số hơn 12.400 con chó và mèo đã được tiêm phòng.

Trong 2 năm thực hiện chiến dịch, tỷ lệ chó và mèo được tiêm phòng đều ở mức cao (90% tổng đàn năm 2021 và 96% tổng đàn năm 2022). Tỷ lệ này đã vượt xa tỷ lệ tiêm phòng tối thiểu 70% do WHO khuyến nghị ở các khu vực có nguy cơ nhằm đảm bảo tính hiệu quả trong phòng ngừa các trường hợp tử vong ở người do bệnh dại.

Theo tiến sĩ Torsten Hardge, Giám đốc Boehringer Ingelheim Việt Nam, công ty muốn mang các thành tựu nghiên cứu để bảo vệ động vật chống lại bệnh dại, góp phần xoá bỏ bệnh dại tại Việt Nam.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới ghi nhận khoảng 59.000 người tử vong vì căn bệnh này 2. Tại Việt Nam, mặc dù đã đạt được một số tiến bộ trong 10 năm qua nhưng vẫn tiếp tục ghi nhận từ 70 đến 100 trường hợp tử vong do bệnh dại mỗi năm. Riêng năm 2022, cả nước ghi nhận gần 60 trường hợp.

Năm nay, Boehringer Ingelheim tiếp tục đồng hành cùng Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco triển khai chiến dịch. Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minhđóng vai trò cung cấp những hiểu biết chuyên môn và nhân lực thực hiện chiến dịch. Có 60 sinh viên được đào tạo bài bản đã sẵn sàng tham gia đóng góp vào việc tiêm phòng bệnh dại, giáo dục người dân về tầm quan trọng của việc phòng dại để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Bà Đinh Thị Phương Khanh, phó Giám đốc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Long An, cho biết: “Chương trình tại huyện Đức Huệ đã đem lại kết quả tích cực, giúp hạn chế tình trạng chó, mèo bị bệnh dại cắn người gây tử vong, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người.

Trong tuần lễ chiến dịch diễn ra, Boehringer Ingelheim Việt Nam cùng các đối tác đồng tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa nâng cao kiến thức về phòng chống bệnh dại cho học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Đức Huệ, đồng thời cũng tập trung công tác truyền thông trong cộng đồng về hoạt động tiêm chủng và phòng chống bệnh dại.


Phương Ngân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm