Y tế

Đồng Tháp đề xuất phân bổ 720.000 liều vaccine trong tháng 10

DNVN - Ngày 21/10, UBND tỉnh Đồng Tháp có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xem xét, hỗ trợ thêm cho tỉnh 720.000 liều vaccine trong tháng 10.

Thủ tướng làm việc trực tuyến với các tỉnh Phú Thọ, Sóc Trăng, Cà Mau / Chủ tịch nước: “Cầu thị, lo cho dân thì chúng ta sẽ tiến bộ”

Đến nay, Đồng Tháp đã ghi nhận trên 9.300 trường hợp dương tính và 222 trường hợp tử vong. Tỉnh đã áp dụng Chỉ thị số 16 trong thời gian dài và đang thực hiện các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ từ ngày 20/10.

Tuy nhiên, số lượng vaccine được phân bổ về Đồng Tháp trong thời gian qua còn hạn chế, tỷ lệ bao phủ vaccine chưa cao. Do đó, ảnh hưởng đến tâm lý và dư luận của người dân, doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch và khôi phục phát triển kinh tế.

Đồng Tháp đề xuất phân bổ 720.000 liều vaccine ngừa COVID-19.

Đồng Tháp đề xuất phân bổ 720.000 liều vaccine ngừa COVID-19.

Đồng Tháp còn tiềm ẩn nhiều mối nguy cơ từ bên ngoài, đặc biệt là biên giới với Vương quốc Campuchia và bà con từ các vùng dịch (TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương...) đã trở về trong những ngày qua.

Từ những nguyên nhân nêu trên, UBND tỉnh Đồng Tháp đề xuất Bộ trưởng Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xem xét, hỗ trợ thêm cho tỉnh 720.000 liều vaccine trong tháng 10 này.

Đồng Tháp có năng lực tiêm phòng vaccine trên 70.000 liều/ngày và là tỉnh được Bộ Y tế đánh giá nằm trong nhóm đầu về tiêm chủng trong các đợt vừa qua.

Tính Lập
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm