Y tế

Hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh thận được hỗ trợ y tế

DNVN - Dự án “Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành thận nhân tạo” kéo dài 5 năm do Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) hợp tác cùng Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Tan Tock Seng hợp tác triển khai chính thức khép lại tại Hà Nội ngày 12/3.

Hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý tim mạch từ sữa hạt điều / Tháo gỡ vướng mắc về quản lý trang thiết bị y tế

Dự án được triển khai từ năm 2018, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở khu vực miền Bắc.

Trong quá trình thực hiện dự án, nhóm chuyên gia từ Đội Tình nguyện viên Quốc tế Singapore (SIV), bao gồm các bác sĩ và y tá chuyên khoa đến từ Khoa Thận của Bệnh viện Tan Tock Seng đã phối hợp cùng các bác sĩ, y tá của Việt Nam đến từ Trường Đại học Y Hà Nội. Nhóm chuyên gia cũng đã hợp tác cùng Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và các trung tâm, cơ sở lọc máu khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Từ năm 1994, Quỹ Quốc tế Singapore đã có nhiều hoạt động y tế, giáo dục, văn hóa nghệ thuật và doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam.

Các tình nguyện viên Quốc tế Singapore đã đào tạo cho gần 260 học viên của Việt Nam, trong đó 12 người đã được lựa chọn để trở thành giảng viên nguồn (MT). Sau khi được tập huấn những kỹ năng nâng cao, các giảng viên nguồn sẽ truyền đạt lại các kiến thức này cho các chuyên gia khác trong ngành.

Tính đến nay, các giảng viên nguồn đã tập huấn cho hơn 150 nhân viên y tế, cũng như cải thiện chất lượng chăm sóc y tế nói chung cho hơn 2.500 bệnh nhân mắc bệnh thận ở khu vực miền Bắc.

Dự án đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho đội ngũ nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, đồng thời cập nhật các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe hiện tại cho bệnh nhân mắc bệnh thận thông qua các nội dung trao đổi kiến thức mang tính tương tác như đào tạo lâm sàng, trao đổi cấp lãnh đạo, tham quan học tập tại Singapore, soạn thảo các văn bản hướng dẫn chuyên môn về thận nhân tạo...

Bà Jean Tan, Giám đốc điều hành của Quỹ Quốc tế Singapore chia sẻ: “Quỹ Quốc tế Singapore tự hào hợp tác cùng Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Tan Tock Seng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe suốt 5 năm qua. Chúng tôi đã phối hợp để mang lại những tác động to lớn đến xã hội, trong đó có việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc thận nhân tạo cho các bệnh nhân mắc bệnh thận ở khu vực miền Bắc".


Phan Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo