Y tế

Một bệnh viện ở TP.HCM tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân do Covid-19

DNVN - Từ ngày 29 - 31/7, Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân) sẽ tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Nóng: Việt Nam phát hiện thêm 11 ca mắc Covid-19 mới ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi / Con và cháu bệnh nhân 420 âm tính virus với Covid-19

Sáng 29/7, Ban giám đốc Bệnh viện Quốc tế City (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) có thông báo chính thức về việc ngưng nhận bệnh vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Thời gian ngưng là 3 ngày (từ ngày 29 - 31/7) cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, bệnh viện sẽ không cho phép đón khách thăm bệnh, nhà thầu… trong 3 ngày "Xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này. Xin cảm ơn!", thông báo bằng tiếng Anh và tiếng Việt của bệnh viện nêu.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM đã gửi công văn về việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại BV Quốc tế City.

.

Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì Covid-19.

Theo đó, trong thời gian chờ khẳng định kết quả xét nghiệm chính thức từ Bộ Y tế của hai ca nghi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện này, sau khi có kết quả từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, đề nghị Bệnh viện Quốc tế City chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 và khẩn trương thực hiện tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch trong bệnh viện 3 ngày kể từ ngày 29/7.

Trong thời gian này, Sở Y tế đề nghị bệnh viện tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khoẻ cho nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19. Đồng thời, theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.

Trước đó, tối 28/7, Bệnh viện Quốc tế City đã bắt đầu phong tỏa các cửa, hạn chế khách ra vào. Sáng nay, nhiều bệnh nhân và người nhà bất ngờ khi không được phép ra vào bệnh viện. Người đến thăm bệnh hoặc chuyển đồ đạc vào bên trong phải chờ người nhà ra lấy hoặc thông qua nhân viên y tế.

Đức Linh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm