Y tế

Nhiều vận động viên thể thao chưa xây dựng chế độ ăn uống khoa học để nâng cao thể lực

DNVN - Theo ông Trần Văn Minh – Tổng thư ký Olympic Việt Nam, hiện nay nhiều vận động viên tại Việt Nam còn chưa thực sự quan tâm đến vấn đề sử dụng dinh dưỡng hợp lý, khoa học hàng ngày để nâng cao thể lực.

Bộ Y tế khởi động chương trình tư vấn khám, chữa bệnh từ xa tại tuyến y tế cơ sở / Triển lãm ảnh đặc biệt về COVID-19: Chỉ có ngày khai mạc, không "hẹn" ngày kết thúc

Ngày 13/12, Herbalife Việt Nam phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Dinh dưỡng nâng cao, thành tích thể thao” cho 50 huấn luyện viên, vận động viên Việt Nam và có sự tham gia của đội bóng đá LA Galaxy (Mỹ).

Theo ông Trần Văn Minh – Tổng thư ký Olympic Việt Nam, hiện nay nhiều vận động viên tại Việt Nam còn chưa thực sự quan tâm đến vấn đề sử dụng dinh dưỡng hợp lý, khoa học hàng ngày để nâng cao thể lực. Chính vì thế, để cải thiện sức khỏe, các vận động viên cần chú trọng đến vấn đề này để có được sự tự tin tốt hơn trong luyện tập, vận động thể thao với cường độ cao.

Tiến sỹ Dana Ryan trao đổi tại sự kiện.

Tại sự kiện, tiến sỹ Dana Ryan – Giám đốc phụ trách chương trình về Hiệu suất dinh dưỡng và giáo dục thể thao của Herbalife đã có những chia sẻ về phương pháp nâng cao thành tích thể thao thông qua việc sử dụng dinh dưỡng hợp lý, cách tính lượng calo cần thiết cho vận động viên trong quá trình tập luyện.

Bà Dana Ryan cũng nhấn mạnh các vận động viên cần xây dựng chế độ ăn bổ sung protein phù hợp với từng người. Ngoài ra đó còn chú trọng đến các yếu tố dinh dưỡng trong luyện tập thể thao như các loại vitamin, chất vi dưỡng, cách bù nước…

Chỉ khi có được chế độ ăn uống phù hợp, các vận động viên mới có được sức mạnh bền bỉ cũng như hồi phục nhanh chóng sau khi tập luyện, thi đấu.

Herbalife Nutrition có mặt chính thức tại Việt Nam từ năm 2009. Bên cạnh việc tài trợ sản phẩm dinh dưỡng, Herbalife Việt Nam còn hỗ trợ Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức các buổi tư vấn và huấn luyện về vận động, dinh dưỡng thể thao cho các vận động viên, huấn luyện viên hàng đầu trong nước.

Hiện Ủy ban Olympic Việt Nam và Herbalife Việt Nam đang thảo luận về khả năng mời các vận động viên hàng đầu của thể thao Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ sang tập huấn tại Trung tâm Proactive Center tại Los Angeles. Dự án sẽ được các bên công bố vào năm 2023.

Phan Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo