Y tế

TP.HCM: Triển khai nhiều biện pháp nhằm không để xảy ra “làn sóng dịch bệnh thứ 3”

DNVN - Để phòng dịch Covid-19 được tiếp tục hiệu quả, UBND TP.HCM yêu cầu người dân thành phố thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế tụ tập đông người và giữ khoảng cách an toàn.

63% phụ nữ Việt từng trải qua một dạng bạo lực trong đời / Ăn nhầm gạo tẩm thuốc bẫy chuột, bé 17 tháng tuổi tử vong

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký công văn khẩn gửi lãnh đạo các sở, ngành cùng Chủ tịch UBND 24 quận, huyện về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

 Để phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới, TP.HCM yêu cầu người dân đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập.

Nhằm không để xảy ra "làn sóng dịch bệnh thứ 3", TP.HCM yêu cầu người dân đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập.

UBND thành phố yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; chú trọng công tác phòng, chống dịch tại các địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên tập trung đông người, trường học, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, cơ sở cách ly.

Ngành Y tế có nhiệm vụ phải bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn các biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Bảo đảm an toàn, quyết không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Bên cạnh đó, ngành y tế cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để chuẩn bị tiếp nhận hành khách từ các chuyến bay thương mại quốc tế, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không để xảy ra “làn sóng dịch bệnh thứ 3”.

Ngoài ra, UBND thành phố yêu cầu các quận, huyện cần tăng cường truyền thông tới người dân các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, đảm bảo nguyên tắc 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Hiện toàn thành phố có 1.352 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung; 228 người được áp dụng biện pháp giám sát sức khỏe tại nhà, khu lưu trú; 77 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố đã được điều trị khỏi.

Đức Linh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm