Y tế

TP Hồ Chí Minh: Cần đưa tỷ lệ bác sỹ trên 1 vạn dân lên cao hơn để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh

DNVN - TP Hồ Chí Minh đã cung cấp đội ngũ nhân lực y tế đáp ứng ngày càng cao về số lượng và chất lượng, góp phần đưa tỷ lệ bác sĩ trên 1 vạn dân đạt mức rất cao (đạt trên 20 bác sĩ) trong năm 2021. Tuy nhiên cần đưa tỷ lệ này lên cao hơn mới đáp ứng được nhu cầu thực tế trong thời gian tới.

Dịp Tết, các địa phương không được tự đặt ra các quy định phòng dịch trái với chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế / 500.000 người tử vong kể từ khi xuất hiện biến thể Omicron

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ y tế TP Hồ Chí Minh luôn tận tụy cứu người.
Ngày 21/2, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt các giáo sư, phó giáo sư, thầy thuốc tiêu biểu trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực y tế cho TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhắc lại, đại dịch COVID-19 vừa qua đã tác động rất lớn đến mọi mặt đời sống của người dân, ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội của thành phố. Đại dịch cũng bộc lộ nhiều vấn đề mà TP Hồ Chí Minh cần giải quyết, trong đó có ngành y tế.Buổi gặp mặt cũng là dịp để lắng nghe ý kiến, đóng góp tâm huyết của các giáo sư, phó giáo sư, thầy thuốc dành cho ngành y tế nói chung, công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế cho thành phố nói riêng.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá, sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế của TP Hồ Chí Minh luôn là điểm sáng của cả nước. Đến nay, hệ thống đào tạo đã có sự phát triển vượt bậc với nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp có bề dày truyền thống, thành tích trên cả nước.

Trong đó, TP Hồ Chí Minh đã cung cấp đội ngũ nhân lực y tế đáp ứng ngày càng cao về số lượng và chất lượng, góp phần đưa tỷ lệ bác sĩ trên vạn dân của TP Hồ Chí Minh đạt mức rất cao (trên 20 bác sĩ trên vạn dân trong năm 2021). Tuy nhiên với một đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh cần phải định hướng, phấn đấu đưa tỷ lệ này lên cao hơn mới đáp ứng được nhu cầu thực tế trong thời gian tới.

Khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh khẩn trương ban hành kế hoạch tổng thể về phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời TP xác định chiến lược y tế là trụ cột quan trọng, bao trùm, xuyên suốt, làm nền tảng cho các chiến lược, kế hoạch khác.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nhắc lại câu chuyện, hình ảnh đội ngũ cán bộ y tế đã xông pha vào tâm dịch để cứu người. Những hành động này đã truyền cảm hứng rất lớn không chỉ trong ngành y tế mà tạo cảm hứng cho toàn xã hội.

PGS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, cùng với nỗ lực tiếp tục kiểm soát dịch COVID-19 bảo vệ các thành quả đã đạt được, tạo đà cho sự phát triển kinh tế xã hội, ngành y tế sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực để phát triển tế chuyên sâu. Theo đó, Sở Y tế đang tập trung triển khai chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Trong tình hình mới, ngành y tế sẽ bổ sung số lượng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế để bảo vệ sức khỏe toàn diện cho nhân dân thành phố.

Minh Trường
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm