Y tế

TP Hồ Chí Minh: Nhiều người đi khám vì di chứng phổi, tim mạch hậu COVID-19

DNVN - Các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều người đã khỏi COVID-19 phải đi khám chuyên khoa sâu liên quan đến các di chứng về đường hô hấp.

TP Hồ Chí Minh: rút ngắn thời gian cách ly tại nhà của F0 còn 10 ngày / Ghi nhận tình trạng mệt mỏi, di chứng phổi, tim, rối loạn tâm thần sau khi mắc COVID-19

Bệnh nhân đi khám hậu COVID-19. (Ảnh minh hoạ)

Chiều ngày 12/1, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động trọng tâm của kế hoạch năm 2022. TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã điểm qua tình hình dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021.


Tính đến ngày 11/1, TP Hồ Chí Minh có tổng cộng 504.244 ca nhiễm COVID-19 (chiếm khoảng 5% dân số TP Hồ Chí Minh), trong đó 312.475 ca đã xuất viện và trên 20.154 ca tử vong.Một trong những thách thức của ngành y tế thời gian tới là sự xuất hiện của biến thể Omicron. Bên cạnh đó là việc phát hiện và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân hậu COVID-19.


Ngành Y tế thành phố đã ghi nhận nhiều vấn đề sức khỏe của người dân sau khi mắc COVID-19. Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 sáng ngày 8/1,ông Tăng Chí Thượng -Giám đốc Sở Y tếphát biểu: "Tại các bệnh viện, người dân đến khám chuyên khoa sau mắc COVID-19 không ít. Các tình trạng bệnh lý được ghi nhận rất đa dạng, như cảm giác mệt mỏi, di chứng phổi, di chứng tim mạch, rối loạn tâm thần hậu COVID”


Theo TS.BS Nguyễn Anh Dũng - Phó giám đốc Sở Y tế, thống kê trên 1.021 ca hậu COVID-19 tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong 40 ngày qua cho thấy, đa số bệnh nhân hậu COVID-19 đi khám bệnh vì mệt mỏi, lo lắng, khó thở. Có đến 510 bệnh nhân đến khám về hô hấp (gần 50%), 182 ca khám thần kinh, 134 ca khám tim mạch, 80 ca khám nội tiết, 66 ca khám tiêu hóa và 49 ca khám cơ xương khớp.


Trên thực tế, tình trạng người dân gặp các vấn đề về tâm lý, tâm thần hậu COVID-19 đã được các chuyên gia trong nước cảnh báo. Trên thế giới, ghi nhận về các triệu chứng hậu COVID-19 cũng vô cùng phức tạp. Với trẻ em, các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận nhiều trẻ mắc hội chứng viêm đa hệ thống MIS-C có thể gây trụy tim mạch và tác động lên nhiều cơ quan. Nhiều người lớn bị lo âu, mệt mỏi, mất ngủ kéo dài, khó thở sau khi khỏi COVID-19.


Trước tình hình trên, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tổng đài tư vấn sức khỏe tâm thần do các chuyên gia của Bệnh viện Tâm thần thành phố phụ trách. Đồng thời, khôi phục hoạt động điều trị các bệnh thông thường, chủ động phát hiện các vấn đề sức khỏe hậu COVID-19; tăng cường phối hợp đông tây y, đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người dân…

Hà My
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo