Y tế

Yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương sửa lại quy định nhập cảnh với khách du lịch

DNVN - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương sửa lại các quy định, yêu cầu đối với khách du lịch nhập cảnh cho phù hợp với tình hình mới theo tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19."

Viên uống Havircin không có khả năng diệt Virus Corona / Đà Nẵng: Lần đầu tiên thực hiện thành công mổ nội soi cắt bướu giáp nhân qua tiền đình miệng

Văn phòng Chính phủ vừa gửi Bộ Y tế; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương công văn số 1576/VPCP-KGVX về việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.
Công văn nêu rõ: Xét đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại văn bản số 805/BVHTTVDL-TCDL ngày 12/3/2022 về việc mở cửa lại hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến như sau:
Bộ Y tế được yêu cầu khẩn trương sửa lại quy định nhập cảnh với khách du lịch trong bối cảnh Chính phủ đã đồng ý mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3.
Bộ Y tế khẩn trương sửa lại các quy định, yêu cầu đối với khách du lịch nhập cảnh cho phù hợp với tình hình mới theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 7/3/2022; gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 15/3/2022 để tổng hợp, hoàn thiện và và công bố theo thẩm quyền Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19."
Các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao chủ động phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển khai các hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho khách du lịch.
Trước đó, trên cơ sở ý kiến thống nhất của các bộ, ngành và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thiện phương án mở cửa lại thị trường khách quốc tế từ ngày 15/3/2022 và báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trong đó đề xuất đón khách du lịch quốc tế đến, đưa khách đi du lịch nước ngoài qua các cửa khẩu quốc tế đường không, đường bộ, đường sắt, đường biển theo các chính sách về thị thực nhập cảnh như trước đại dịch, với một số yêu cầu đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Mới đây, trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Hoàng Nhân Chính - Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) cho biết, đã sát ngày 15/3 - thời điểm Chính phủ đồng ý cho mở cửa du lịch quốc tế nhưng cơ quan quản lý Nhà nước vẫn chưa công bố chính thức việc mở cửa. Điều này gây bất lợi nhiều cho ngành du lịch. Trong khi đó, các nước khác như Singapore hay Thái Lan công bố lịch mở cửa rất sớm, thậm chí trước cả 6 tháng.
Cộng đồng DN du lịch mong ngóng và cần một công bố chính thức và rộng rãi về kế hoạch mở cửa du lịch quốc tế nói chung và đặc biệt cho các thị trường du lịch trọng điểm. Do đó, cần tổ chức cuộc họp báo quốc tế hoặc các cuộc phỏng vấn với lần lượt các hãng thông tấn quan trọng của quốc tế theo hình thức trực tuyến nhằm cung cấp thông tin Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế.
Theo ông Chính, không phải cứ mở cửa là có khách tới ngay. Hiện có rất nhiều người vẫn đang suy nghĩ: Việt Nam mở cửa là khách du lịch quốc tế ồ ạt đến. Đây là suy nghĩ sai lầm. Đúng là có rất nhiều khách có nhu cầu tới Việt Nam, nhưng phải hiểu họ đến Việt Nam nếu có điều kiện như thế nào, sản phẩm du lịch phải như thế nào để thỏa mãn nhu cầu của họ. Họ thay đổi hành vi như thế nào và mong muốn điều gì? Tìm kiếm trải nghiệm nào, quan ngại điều gì? Và làm sao để tránh vấn đề đó? Liệu họ có quan ngại trước yêu cầu cách ly hay xét nghiệm không? Nếu họ quan ngại thì phải khắc phục như thế nào? Từ đó đưa ra cách giải quyết vừa thân thiện vừa giữ được an toàn cho Việt Nam...
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm