Tin tức - Sự kiện

Yêu cầu kiểm điểm Bí thư huyện có "cả họ làm cán bộ"

Liên quan đến thông tin phản ánh nhiều người thân của ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch làm cán bộ, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình mới đây đã có kết luận về vụ việc, đồng thời yêu cầu ông Ngọc kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng có thẩm quyền.

Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị / Kiểm toán Nhà nước chuyển một vụ việc sang cơ quan điều tra

Sáng 12/10, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, cơ quan này đã có kết luận kiểm tra phản ánh về việc nhiều người thân của ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch làm cán bộ.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình, trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND huyện (từ tháng 4/2008 đến tháng 9/2015) và Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch (tháng 10/2015 đến 31/12/2017) có 9 trường hợp là họ hàng, 27 trường hợp là người cùng thôn với ông Đậu Minh Ngọc được bổ nhiệm, tiếp nhận vào làm việc ở một số cơ quan, đơn vị và trường học trên địa bàn huyện Quảng Trạch. Trong đó, có 8 trường hợp chưa đảm bảo quy trình, thủ tục và quy định về công tác cán bộ.

Trên cương vị là Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (nhiệm kỳ 2010-2015), ông Ngọc đã mắc những khuyết điểm, vi phạm như:

- Bổ sung, quy hoạch chức danh Giám đốc Đài PT – TH huyện; Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường và Phó Giám đốc Ban Quản lý Các công trình công cộng không đúng quy định.

- Điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Bình - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Quảng Hưng về giữ chức Phó Trưởng Phòng GD-ĐT khi mới được bổ sung quy hoạch chưa được 1 tháng và chưa thực hiện đầy đủ quy trình bổ nhiệm.

Trụ sở Huyện ủy Quảng Trạch.
Trụ sở Huyện ủy Quảng Trạch.

- Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Ngọc, là giáo viên, chưa có thành tích nổi trội giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Hưng là có sự quan tâm của Thường trực Huyện ủy, trong đó có ông Ngọc;

- Thuyên chuyển bà Nguyễn Thị Giang, là viên chức về công tác và làm việc ở vị trí công chức tại Phòng Nội vụ huyện không đúng vị trí việc làm;

- Thiếu kiểm tra để ông Nguyễn Quốc Thịnh – Phó Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định điều động, biệt phái bà Dương Thị Nhung chưa đúng quy định của Luật Viên chức.

- Trên cương vị là Bí thư Huyện ủy (nhiệm kì 2015-2020), ông Ngọc đã phê duyệt quy hoạch chức danh Giám đốc Ban Quản lý Các công trình công cộng huyện chỉ có 1 người là sai quy định; chủ trì giới thiệu bà Nguyễn Thị Hồng Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT không có trong quy hoạch để ứng cử chức danh Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016.

- Ký quyết định điều động bà Thanh là viên chức đến nhận công tác và làm việc ở vị trí công chức tại Hội LHPN huyện khi chưa có Quyết định tiếp nhận công chức của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 

Với những khuyết điểm nêu trên, ông Đậu Minh Ngọc đã bị UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng đối với ông Trương Ngọc Linh - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; ông Trần Văn Định - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện, nguyên Trưởng Phòng Nội vụ huyện.

Kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Quốc Thịnh - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện. Ông Trần Vũ Phong - Bí thư Huyện đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022; ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBMTTQ VN huyện, nguyên Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD -ĐT huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm về công tác cán bộ.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu bố trí công tác khác đối với bà Nguyễn Thị Bình - Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện; bố trí bà Dương Thị Nhung – viên chức phòng Tài chính Kế hoạch huyện về lại Trường THCS Quảng Xuân hoặc bố trí công tác khác cho phù hợp; bố trí công tác khác đối với bà Nguyễn Thị Giang – viên chức Phòng Nội vụ huyện đúng vị trí việc làm theo quy định.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm