Tin tức - Sự kiện

YouTube gỡ bỏ video tuyên truyền chống vắcxin, nội dung ấu dâm và kích động

DNVN- Mới đây ở Long An xảy ra chuyện đau lòng, người cha đã chết oan khi đang chơ với con chỉ vì một lời vu vơ của bà bán vé số "bắt cóc trẻ con". Không ít trẻ rơi vào tình trạng "thập tử nhất sinh" khi cha mẹ ám ảnh với video "nói không với vắc xin. Trẻ mới lớn đã sớm vi phạm pháp luật vì xem nhiều hình ảnh ấu dâm trên mạng xã hội.

Thương vụ Mobifone- AVG: Trả hết cho nhau, 6 người vẫn vào tù / Hà Nội dừng thi công nhiều dự án giao thông phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ám ảnh bắt cóc trẻ em

Bà Dương Thị Gắt (86 tuổi) đi bán vé số, khi thấy một người đàn ông đuổi theo nắm tay đứa trẻ liền hô "bắt cóc trẻ em". Dù người đàn ông bị nghi bắt cóc, dù đứa trẻ khóc khi thấy cha mình bị đánh kêu lên "cha con đó", nhưng đám người vẫn cứ lao vào đánh người cha tội nghiệp. Nhát dao của Nguyễn Ngọc Hải Điền đã kết thúc cuộc đời của anh Lê Hoài Bảo.

Người cha dẫn con đi chơi đã chết oan vì lời hô "bắt cóc trẻ em" của bà Gắt

Người cha dẫn con đi chơi đã chết oan vì lời hô "bắt cóc trẻ em" của bà Gắt

Cụ Gắt kể rằng, khi đi bán vé số, người ta kể trên mạng nói nhiều vụ bắt cóc trẻ em, khi thấy đứa trẻ khóc khi bị người đàn ông nắm tay kéo lại, tôi nghĩ ngay đến chuyện bắt cóc nên hô hoán. Ai ngờ.

Không ít người đã bị đánh oan vì nghi "bắt cóc trẻ em"-nỗi ám ảnh từ mạng xã hội loan tin.

Thuận tự nhiên: Nói không với vắc xin

Theo thông báo của cục Y tế dự phòng (bộ Y tế), từ năm 2018 đến nay cả nước ghi nhận hơn 2.300 trường hợp sốt phát ban tại 49 tỉnh, thành phố, trong đó có 954 trường hợp mắc sởi dương tính tại 37 tỉnh, thành phố. Phần lớn là trẻ dưới 5 tuổi, trong đó có tới hơn 83% số trẻ không được tiêm chủng hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng vắc-xin sởi.

 

Hiện nay, trên mạng xã hội đang hình thành trào lưu chống tiêm vắc xin và lan truyền những thông tin kêu gọi các bậc phụ huynh không nên cho con em đi viêm vắc xin. Các chuyên gia đầu ngành cảnh báo: Nếu các bậc phụ huynh theo trào lưu này thì gây hiểm họa khôn lường cho chính con em mình.

Nói không với vắc xin là cha mẹ có tội với con ( Ảnh minh họa)

Nói không với vắc xin là cha mẹ có tội với con ( Ảnh minh họa)

Hiện có một nhóm mở trên mạng xã hội Facebook tên là “Vắc xin: Nên hay không?” đang có gần 9.500 thành viên tham gia.Nhiều phụ huynh đang bị dẫn dắt bởi lý lẽ: tốt nhất không tiêm vắc xin cho trẻ mà cứ cho phát triển theo lẽ tự nhiên với những chuyên gia được cho là có tiếng ở nước ngoài.

 

Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm Thần Kinh, Bệnh viện Nhi đồng I (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bé gần một tuổi ở Bạc Liêu bị viêm màng não do vi khuẩn Hib.

Đây là loại vi khuẩn có thể hoàn toàn ngừa được bằng cách tiêm phòng vắc xin. Nhưng theo gia đình, bệnh nhi trước đó không tiêm phòng.

Trang BuzzFeed News đưa tin cho biết YouTube đã xác nhận quyết định trên sau khi trang tin tức này liên hệ với bảy công ty không biết rằng quảng cáo của họ đang chạy trên các video chống vắcxin.

YouTube đã xóa quảng cáo khỏi các video chứa nội dung chống vắcxin, trích dẫn lệnh cấm đối với tài liệu nguy hiểm và có hại. Đây là một trong những động thái mới nhất mà YouTube thực hiện gần đây để hạn chế các thuyết âm mưu và các tài liệu phản cảm khác trên nền tảng mạng chia sẻ video này.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện lời kêu gọi sinh đẻ tự nhiên, không cần đến các cơ sở ý tế, và đã có những trường hợp cả mẹ và con đều tử vong vì nghe theo trào lưu này.

 

Viedeo bệnh hoạn

YouTube cũng đã thẳng tay gỡ bỏ hàng loạt nội dung ấu dâm trên trang web này bằng cách thanh trừng hàng chục triệu bình luận, sau khi bị chỉ trích dữ dội từ dư luận vì buông lỏng quản lý nội dung.

Đừng thờ ơ với con trẻ trước những tác động xấu (minh họa)

Đừng thờ ơ với con trẻ trước những tác động xấu (minh họa)

Trước đó, một blogger video đã xuất bản một báo cáo trên YouTube ghi lại cách các bình luận và đề xuất trên nền tảng chia sẻ video này hướng người dùng đến các video có chứa nội dung tình dục trẻ em, khiến người dùng bị rơi vào ổ nhóm video, nội dung ấu dâm. Gần như ngay sau khi báo cáo trên xuất hiện, YouTube đã chấm dứt hơn 400 kênh chia sẻ video đăng các bình luận về các video có trẻ em.

 

YouTube cho biết sẽ hạn chế phạm vi tiếp cận của các video có thuyết âm mưu nói chung, đáp lại những lo ngại rằng thuật toán đề xuất của nền tảng video này đã thúc đẩy người dùng nhiễm tư tưởng cực đoan

Một số thương hiệu lớn, như Disney và Nestlé, tuần này đã tạm dừng quảng cáo trên YouTube vì quảng cáo của họ được phát cùng với các video có bình luậnlạm dụng hoặc khiêu dâm trẻ em.

Đây không phải lần đầu tiên, các thương hiệu lớn tẩy chay YouTube. Vài năm trước, các thương hiệu đã tẩy chay mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới thuộc sở hữu của Google để phản đối việc quảng cáo của họ xuất hiện trong những video không phù hợp.

"Bất kỳ nội dung nào - bao gồm cả phần bình luận - gây nguy hiểm cho trẻ vị thành niên là đáng ghê tởm và chúng tôi có chính sách rõ ràng cấm điều này trên YouTube," phát ngôn viên của YouTube, Andrea Faville cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm 21/2.

Và bày tỏ thái độ kiên quyết: "Chúng tôi đã hành động ngay lập tức bằng cách xóa những tài khoản và kênh vi phạm, báo cáo hoạt động bất hợp pháp này cho chính quyền và vô hiệu hóa bình luận gắn hàng chục triệu video liên quan đến trẻ vị thành niên. Có nhiều việc phải làm, và chúng tôi tiếp tục làm việc để cải thiện và nắm bắt nhanh hơn sự lạm dụng."

 

Hà Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm