Pháp luật

Tố cáo cát tặc bị bắt giam: Khởi tố bảo vệ rừng đập phá tài sản

(DNVN) - Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai vừa khởi tố 5 nhân viên bảo vệ rừng vì đã dùng vũ lực đập phá các hạng mục công trình chòi canh đầm tôm của người tố cáo cát tặc.

Tin tức trên báo Zing news, ngày 7/5 Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đã quyết định khởi tố 5 nhân viên bảo vệ rừng thuộc Ban quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành để điều tra về hành vi Hủy hoại tài sản.

Nhóm bị can bao gồm ông Lê Văn Lang (Trạm trưởng trạm Rạch Tràm), Trương Văn Lớn (đội phó Đội bảo vệ rừng ngập mặn), Lê Ngọc Tuân (nhân viên Trạm Rạch Gốc), Phạm Đức Tú (nhân viên Trạm Long Thọ) và Phạm Văn Ẩn (nhân viên Trạm Tắc Hông). Những người này được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Các bảo vệ rừng xông vào chòi tôm bà Ngọc đập phá tài sản. Ảnh: Ánh Ngọc/ Zing news.

Theo Công an huyện Nhơn Trạch, ngày 26-27/2, nhóm bảo vệ đến kiểm tra công trình xây dựng chòi canh tôm tại khu vực đầm tôm của bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ngụ TP. HCM, tạm trú ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch).

Cho rằng chủ đầm xây dựng trái phép, 5 nhân viên đã xông vào chòi đập phá các hạng mục công trình, ném sắt thép và 40 bao xi măng xuống nước. Các bảo vệ rừng đã khống chế, trói ông Nguyễn Văn Ni (cha bà Ngọc). Công an xác định, nhóm bảo vệ rừng đã đập phá tài sản khi chưa có quyết định cưỡng chế của cơ quan có thẩm quyền.

Sau sự việc, chủ đầm tôm tố cáo lên cơ quan công an. Ngày 19/4, Công an xã Phước An mời bà Ngọc lên trụ sở để làm rõ vụ các nhân viên bảo vệ rừng hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, khi bà Ngọc lên làm việc thì bị Công an huyện Nhơn Trạch thực hiện lệnh bắt giam từ vụ việc xảy ra vào ngày 5/9/2015.

Cụ thể, thời điểm ngày 5/9/2015 lực lượng chức năng huyện Nhơn Trạch sau khi nghe bà Ngọc phản ánh về vụ tố cáo cát tặc nên đã đến xử lý một số ghe hút cát trái phép tại khu vực sông Đồng Kho. Khi lực lượng chức năng đến làm nhiệm vụ vì lo sợ ghe cát chạy mất như nhiều lần trước nên bà Ngọc đã yêu cầu đề nghị lập biên bản tại chỗ. Bà Ngọc sau đó bị bắt giam 4 ngày và đến 23/4 vì bị cho rằng có hành vi Chống người thi hành công vụ. Báo Người đưa tin thông tin. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc. Ảnh: Ngọc An/Zing news.

Sau vụ việc bắt giam bà Ngọc thì các ban ngành chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc, xác định vụ việc có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng.

 

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với bà Ngọc nhưng đồng thời lại ra quyết định xử phạt hành chính bà Ngọc về hành vi “Cản trở kiểm tra kiểm soát của người thi hành công vụ”.

Đến 26/4, cơ quan chức năng huyện Nhơn Trạch đã tổ chức xin lỗi bà Ngọc nhưng việc liên tục sai sót và có nhiều điểm mờ trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc đã vấp phải nhiều phản ứng trong dư luận và chính bà Ngọc cũng không nhận lời xin lỗi. Và sau đó 2 ngày thì quyết định xử phạt hành chính đối với bà Ngọc được rút lại, một số cán bộ công an có liên quan tạm thời bị đình chỉ công tác.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo