Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tổng Giám Đốc, Cựu quân nhân Phạm Văn Tường: Tự hào tấm gương Cựu chiến binh trên vùng đất "Thép"

Sau khi thống nhất đất nước, hai miền Nam – Bắc đã nối liền một dải, đất nước ta lại rơi vào cuộc tranh chấp, xung đột biên giới với quân Khmer Đỏ (thuộc Nhà nước Cam Pu Chia Dân chủ, do Pôn Pốt – Yêng Sa Ry cầm đầu). Mâu thuẫn càng trở nên căng thẳng bởi tính ác ôn và tàn bạo của đội quân Khmer Đỏ, nhất là khi chúng đã giết hàng nghìn nhà trí thức vô tội và tấn công vào lãnh thổ Việt Nam, giết người, đốt phá làng mạc… Lúc này, những người con yêu nước của Việt Nam, trong đó có anh Phạm Văn Tường đã lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 

                                                                 Đồng chí Phạm Văn Tường (đứng thứ 3 từ phải sang) đóng góp 50 triệu đồng xây dựng Tòa Giám mục Cổ Nhuế - Hà Nội.                                                                                          
Khi nhập ngũ, anh Tường đang là sinh viên năm thứ 2, K19, khoa Động lực, trường Đại học Cơ Điện Thái Nguyên. Sau thời gian dự bị động viên và 3 tháng huấn luyện, anh được phân về Sư đoàn 10, thuộc Tiểu đoàn Bộ đội đặc công 121, Quân đoàn 3, đóng quân tại tỉnh Phú Thọ. Vào quân ngũ một thời gian, anh nhanh chóng bắt nhịp với môi trường quân đội. Những công việc đối với anh vô cùng mới mẻ, bỡ ngỡ, tưởng như khó có thể quen được như: Chặt tre, dựng lán doanh trại, sửa chữa xe ô tô cho Tiểu đoàn, tập võ, tập bắn súng… nhưng với tinh thần ham học hỏi, ý chí vươn lên và sự  nỗ lực cố gắng hết mình, việc gì anh cũng hoàn thành xuất sắc, tạo được uy tín với cấp  trên và mọi người. Từ những cách làm hay, sáng tạo và tài thiện xạ nhất Sư đoàn 10, anh Tường đã vinh dự  được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam và được phong hàm Sĩ quan Quân đội nhân dân VN cấp bậc Thiếu úy. Anh còn được tặng huy chương Chiến sỹ vẻ vang và được bầu làm Đại đội phó Đại đội 3 của Sư đoàn. 
Năm 1979, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Cam Pu Chia và sự hỗ trợ đắc lực của Quân đội nhân dân Việt Nam, đất nước Cam Pu Chia đã được giải phóng, lật đổ chế độ Pôn Pốt, tiêu diệt hoàn toàn nạn Khmer Đỏ. Nhưng bọn xâm lược Trung Quốc lại nhăm nhe quay trở lại đất nước ta một lần nữa. Người con của miền đất "Thép", người lính ưu tú Phạm Văn Tường lại tiếp tục được điều động ra bắc để tham gia Chiến dịch biên giới chống Tàu và chuyển về đóng quân tại thị trấn Trào, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Năm 1985 anh đã được phong hàm Thượng tá và được phục viên trở về địa phương, rồi chuyển về Ban Chống thất thu của tỉnh làm việc.
Chiến tranh đã tôi luyện cho anh một bản lĩnh đối mặt với quân thù. Nhưng đối mặt với cuộc sống đời thường chỉ vẻn vẹn với nguồn thu nhập từ đồng lương ít ỏi “Ba cọc ba đồng”, nạn đói nghèo vẫn bủa vây do tàn dư của chiến tranh để lại… đã thôi thúc anh cần phải tìm hướng đi mới. Quan điểm “Phi thương bất phú” nên anh chọn con đường làm kinh doanh để phát triển kinh tế gia đình và góp phần chia sẻ cùng xã hội.
Năm 1990, anh Tường đã thành lập Doanh nghiệp buôn bán xe máy tại tp Thái Nguyên. Đây là một trong những doanh nghiệp đầu tiên có mặt tại địa bàn tỉnh. Với phương thức kinh doanh luôn đặt "chữ tín" lên đầu, bảo đảm quyền lợi tối ưu của khách hàng như chế độ bảo hành, bảo dưỡng, làm giấy tờ nhanh chóng cho chính tên, chính chủ... doanh nghiệp của anh đã thu hút rất đông đảo các “Thượng đế” đến mua, bán và tạo được nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.
Năm 1996, cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước, nhu cầu mua sắm ô tô của các cơ quan và người tiêu dùng ngày càng tăng, anh đã mạnh dạn kinh doanh thêm mặt hàng xe con cao cấp và thành lập Công ty Cổ Phần Ô tô Hoàng Tường với 3 chi nhánh đặt trên các địa bàn: Đường Dương Tự Minh, phường Quán Triều, tp Thái Nguyên; Phường Cải Đan, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên và xã Từ Hiệp, huyện Thanh Trì, tp Hà Nội. Hiện nay, Doanh nghiệp của anh đang là đại lý cho các hãng xe Hyundai và Daewo của Hàn Quốc và một số hãng xe ô tô nổi tiếng của Mỹ. Việc làm ăn phát đạt và tạo dựng được uy tín trên địa bàn trong và ngoài tỉnh đã giúp người cựu chiến binh năm xưa đã thực sự trở thành người lính xung kích trên mặt trận kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và làm giàu cho bản thân, làm giàu cho địa phương nơi anh sinh sống.
Hàng năm, anh đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho gần trăm lao động và giúp đỡ rất nhiều những gia đình trẻ em nghèo, trẻ em nhiễm chất độc da cam, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa... Anh còn đóng góp các khoản tiền lớn để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như: Nhà Thờ Lớn Hà Nội, Tòa Giám Mục Cổ Nhuế, Thánh Đường tỉnh Thái Nguyên… Trước thời kỳ đổi mới, Việt Nam đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, những người cựu chiến binh – cựu quân nhân như anh vẫn vững vàng, vượt lên cùng sự phát triển của đất nước. Tổng Giám Đốc Phạm Văn Tường chia sẻ: “Trải qua 25 năm phấn đấu và trưởng thành trong thương trường, cựu chiến binh chúng tôi luôn tự hào vì vẫn giữ được phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ, người Đảng viên ĐCS VN. Tôi luôn biết ơn Đảng, nhà nước đã tạo điều kiện, ủng hộ cho cựu chiến binh chúng tôi được làm kinh doanh, buôn bán và được thực hiện hoài bão cao cả đó là cống hiến cho xã hội, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh. Chúng tôi sẽ phấn đấu phát triển kinh tế hơn nữa để có nhiều cơ hội giúp đỡ những mảnh đời còn bất hạnh, những người nghèo khó, những hoàn cảnh đáng thương trong xã hội…”
Kim Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo