Quốc tế

Tổng thống Erdogan: "Quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ chưa hề đổ vỡ"

(DNVN) - Trong bài phát biểu hôm 27/12 trên kênh truyền hình Al Arabiya TV, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tuyên bố quan hệ giữa Ankara và Moscow vẫn chưa hoàn toàn đổ vỡ.

Phát biểu với kênh truyền hình Al Arabiya TV ngày 27/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết quan hệ giữa nước này và Nga chưa hoàn toàn bị đổ vỡ và quan hệ giữa 2 nước vẫn đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, ông Erdogan khẳng định: “Quan hệ giữa hai nước vẫn chưa đi vào tình trạng bế tắc và đổ vỡ hoàn toàn. Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là hai quốc gia lánh giềng, quan hệ giữa hai nước vẫn đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực khác nhau”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Theo đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh trong lĩnh vực như năng lượng, thực phẩm, thương mại song phương vẫn đang diễn ra mặc cho chính phủ Nga đang thực hiện hàng loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Đồng thời, ông Erdogan cũng bày tỏ hy vọng quan hệ giữa Nga – Thổ sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói: “Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu hồi đầu tháng 12 là cách nối lại quan hệ một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Chúng tôi không muốn có một sự căng thẳng trong quan hệ với Điện Kremlin”.

Trước đó, ngày 28/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tăng cường an ninh quốc gia và áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Các biện pháp trừng phạt kinh tế được đưa ra sau khi chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Nga yêu cầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ phải lên tiếng xin lỗi và đảm bảo không tái diễn hành động tương tự. Nhưng giới chức Thổ Nhĩ Kỳ lại cho rằng đây là hành động nhằm bảo vệ lãnh thổ và từ chối đưa ra lời xin lỗi.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo