Quốc tế

Tổng thống Nga Putin nói về mối quan hệ với chính quyền Mỹ

(DNVN) - Trong Thông điệp liên bang, sau khi đề cập các vấn đề trong nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu rõ chính sách đối ngoại với Mỹ của Nga.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga không muốn đối đầu với ai, không tìm kiếm kẻ thù, Nga cần bạn bè nhưng sẽ không cho phép gây tổn hại lợi ích của mình.

Một lần nữa, tôi nhấn mạnh rằng chính sách tích cực của Nga ở phương Đông được quyết định không phải bởi những toan tính cục diện nhất thời, thậm chí không phải vì những quan hệ xấu đi với Mỹ hay EU, mà là vì những lợi ích quốc gia dài hạn và xu thế phát triển toàn cầu," — ông Putin nói trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp Liên bang.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định Moskva sẵn sàng phát triển quan hệ với chính quyền mới ở Mỹ. Điều quan trọng là bình thường hóa và phát triển quan hệ trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi.

"Chúng ta sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của Mỹ nhưng bắt đầu phát triển mối quan hệ song phương phải dựa trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi" ông Putin nhấn mạnh.

Ông chủ Điện Kremlin cũng cho rằng, sự tương tác của Nga và Mỹ trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu và khu vực sẽ đáp ứng cho lợi ích của toàn thế giới.

Trước đó, đúng 12h theo giờ Moskva (16h theo giờ Hà Nội) ngày 1/12, tại Điện Kremlin, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã bắt đầu đọc bản Thông điệp liên bang hàng năm trước hai viện Quốc hội (Hội đồng liên bang và Duma quốc gia). 

Đây là thông điệp liên bang thứ 23 trong lịch sử hiện đại nước Nga và là thông điệp thứ 13 của ông Putin. Theo quy định của Hiến pháp Nga, hàng năm Tổng thống đọc trước Quốc hội liên bang một thông điệp về tình hình trong nước cũng như các đường lối chính sách trong và ngoài nước.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo